Tiếng Việt | English

28/12/2016 - 11:31

Trưởng thành từ sự quyết tâm

Thượng úy Nguyễn Khánh Ngọc - Trợ lý Ban Tài chính Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Long An luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm, hăng hái, siêng năng, nhiệt tình tham gia mọi hoạt động của đơn vị, trở thành đầu tàu, gương mẫu trong mọi công việc.

"Hành trình đến thành công là con đường dốc gập ghềnh mà đỉnh vinh quang chỉ xuất hiện khi ta đủ ý chí để vượt qua. Bí quyết của trưởng thành là biết rút ra bài học từ thất bại. Khi đó, thất bại trở thành hạt giống của thành công sau này” - đó là lời phát biểu của Thượng úy Nguyễn Khánh Ngọc trong buổi lễ tuyên dương "Gương mặt trẻ tiêu biểu" năm 2016.


Thấy trình độ, năng lực còn hạn chế, Ngọc tự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu liên quan đến chuyên môn

Sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Khánh Ngọc tự nguyện nhập ngũ vào BĐBP. Kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, Ngọc được phân công về Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Năm 2007, Ngọc thi vào ngành Học viện Hậu cần, đến năm 2010 ra trường, được cấp trên điều động về công tác tại Ban Tài chính, BĐBP Long An. Với sự cầu thị và lòng quyết tâm, nhiệt huyết, tận tâm trong công việc, năm 2012, Ngọc tham gia học hoàn thiện đại học tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, đến năm 2015, Ngọc tiếp tục thi tuyển vào cao học chuyên ngành Tài chính.

"Với lối sống giản dị, trong sạch, có mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân - dân gắn bó, Ngọc được đồng chí, đồng đội tin yêu, quý trọng. Là cán bộ trẻ, lại công tác trong một môi trường đặc thù, bản thân Ngọc cố gắng học hỏi từ sách vở và các đồng nghiệp để có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao" - Thượng úy Châu Minh Thiện - Trưởng ban Tài chính, BĐBP tỉnh nhận xét.

Thượng úy Nguyễn Khánh Ngọc luôn tâm niệm, sự thành công, trưởng thành là nhờ vào lòng quyết tâm và sự cầu thị, Ngọc còn nhớ, lúc mới ra trường về nhận nhiệm vụ mới, với tính chất và đặc thù đòi hỏi sự chuẩn xác về nội dung, hình thức, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục tài chính, đầy đủ chế độ, định lượng, tiêu chuẩn cho bộ đội, Ngọc phải cố gắng vận dụng kiến thức vào thực tế.

Trong lần đi nộp hồ sơ thanh toán tại Kho bạc tỉnh nhưng do chưa có kinh nghiệm thực tế nên hồ sơ không đúng theo quy định. Bằng sự nỗ lực, cố gắng, mọi thủ tục được hoàn thiện. Cuối buổi làm việc, Ngọc được cán bộ chuyên trách khuyên nhủ: "Trẻ mà năng nổ, nhiệt tình, nhanh nhẹn là chưa đủ, làm nghề tài chính phải có kiến thức, cẩn thận, tỉ mỉ,...".

Qua thực tiễn công việc, thấy trình độ, năng lực còn hạn chế, Ngọc tự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu liên quan đến chuyên môn, tranh thủ thời gian rảnh rỗi gặp gỡ những đồng nghiệp nhờ chỉ dẫn nghiệp vụ tài chính. Với sự cố gắng đó, Thượng úy Nguyễn Khánh Ngọc được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng nhiều giấy khen. 3 năm liền, anh là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, là một trong 14 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016 trong BĐBP tỉnh.

Với Ngọc, những thành tích trên là quá trình nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những lời dạy của Người về tư cách và đạo đức của người cán bộ luôn là nguồn động lực để Ngọc phấn đấu vươn lên./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết