Tiếng Việt | English

04/11/2017 - 05:20

Trường THCS Hậu Nghĩa: Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo

Trường THCS Hậu Nghĩa là 1 trong 5 trường đạt chuẩn quốc gia khối THCS trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Thời gian qua, trường không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi qua từng năm.


Thư viện được trang bị nhiều đầu sách, đáp ứng nhu cầu tự học và tìm hiểu thêm kiến thức của học sinh

Đổi mới phương pháp giảng dạy

Thư viện có tủ sách giáo khoa dùng chung, phòng đọc, đạt danh hiệu thư viện tiên tiến. 100% cán bộ, giáo viên của trường đều đạt chuẩn, trong đó có 77% trên chuẩn. Vận dụng ưu thế này, Trường THCS Hậu Nghĩa thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Hai tốt”, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,... Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc (năm học 2014-2015 đến năm học 2016-2017) và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen (năm học 2015-2016, 2016-2017).

Hiệu trưởng Trường THCS Hậu Nghĩa - Nguyễn Thị Ngọc Cẩm cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, trường có sự phối hợp đồng bộ từ ban giám hiệu đến giáo viên, kết hợp các hoạt động giáo dục với hoạt động ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh,...”.

Với phương châm đổi mới phương pháp giảng dạy hướng đến sự thân thiện, gần gũi, trường vận dụng tối đa các thiết bị dạy học, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, tăng các tiết thực hành, tăng tính chủ động của học sinh, giáo viên giúp học sinh hiểu bài ngay trên lớp, phân luồng học sinh để có hướng dạy thích hợp; phụ đạo học sinh yếu kém, tổ chức ôn tập, dò bài cho các em tại lớp chính khóa; dạy thêm buổi tối ngay tại trường cho các em có nhu cầu học thêm bổ sung những kiến thức còn chưa nắm vững.

Riêng đối với học sinh giỏi, trường tổ chức bồi dưỡng ngay từ đầu năm học. Lấy học sinh làm trung tâm, với từng đối tượng học sinh, các thầy cô có phương pháp giáo dục khác nhau để giúp các em cùng tiến. Trường THCS Hậu Nghĩa còn tổ chức những hoạt động ngoại khóa như hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, các phong trào văn nghệ, thể thao,...

Em Trần Minh Quân, học sinh lớp 9/12, chia sẻ: “Thầy cô đề ra những phương pháp mới, tăng các tiết thực hành để giúp chúng em dễ hiểu bài hơn và áp dụng vào thực tế, sử dụng kiến thức ngay sau khi học. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức hướng nghiệp cho học sinh lớp 9, giúp chúng em định hướng tương lai”.


Tăng các tiết thực hành giúp học sinh hiểu bài hơn

Xây dựng trường học thân thiện

Từ những hoạt động thiết thực, hiệu quả, số học sinh yếu kém của trường giảm hẳn, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng. Đồng thời, số lượng học sinh đoạt giải học sinh giỏi các cấp luôn nằm trong top cao của huyện. Năm học 2016-2017, trường có 4 học sinh đoạt giải toàn quốc cuộc thi Olympic Toán, Tiếng Việt, 94 học sinh đoạt các giải học sinh giỏi cấp tỉnh về văn hóa và phong trào, 307 học sinh đoạt các giải học sinh giỏi cấp huyện.

Chất lượng giáo dục không ngừng được cải thiện. Trường luôn gắn dạy văn hóa với giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, khơi dậy tinh thần tự học và sáng tạo của mỗi em. Trường còn trang trí những bức ảnh và tiểu sử các danh nhân dọc theo hành lang nhà trường, để cán bộ, giáo viên, học sinh học tập và noi theo. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Với mục tiêu giữ vững danh hiệu đạt chuẩn quốc gia, tin rằng thầy và trò Trường THCS Hậu Nghĩa sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích