Tiếng Việt | English

27/11/2019 - 19:50

Trường THCS thị trấn Tân Thạnh: Nâng cao chất lượng dạy và học

Đầu tư cơ sở vật chất, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh (HS),... là những việc Trường THCS thị trấn Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) đang làm, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo (bìa phải, hàng trước) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS thị trấn Tân Thạnh
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo (bìa phải, hàng trước) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS thị trấn Tân Thạnh 

Năm 2000, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh được tách ra từ Trường THCS-THPT Tân Thạnh. Lúc đó, cơ sở vật chất của trường còn nhiều khó khăn, sân trường ẩm thấp, bàn ghế, phòng học xuống cấp,... không đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học của thầy và trò nơi đây. Trước thực trạng trên, những năm qua, trường được các cấp, ngành đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục không ngừng nâng lên và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sự nghiệp “trồng người”. Năm 2010, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là ngôi trường đầu tiên của huyện Tân Thạnh đạt danh hiệu này. Từ năm 2012 đến 2018, trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2011-2012, trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong công tác giáo dục và đào tạo,…

Thầy Phan Minh Trí (giáo viên Trường THCS thị trấn Tân Thạnh) cho biết: “Tôi vừa là giáo viên, vừa là cựu HS của trường. Nhìn thấy  trường ngày càng phát triển, tôi mừng lắm! Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng nỗ lực đưa ra nhiều sáng kiến kinh nghiệm có hiệu quả trong công tác giảng dạy như: Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn Lịch sử lớp 9 đạt loại B cấp huyện và tỉnh năm học 2012-2013; một số giải pháp giúp giáo viên dạy tốt tiết từ vựng môn Tiếng Anh lớp 6 đạt loại B cấp huyện năm học 2017-2018,... HS có học lực khá, giỏi ngày càng tăng, nhiều em đạt HS giỏi cấp tỉnh”.

Bên cạnh giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục, trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác giữ vững sĩ số HS. Công tác phối hợp 3 môi trường giáo dục: Nhà trường, gia đình và xã hội được trường chú trọng. Trong đó, trường phối hợp chặt chẽ phụ huynh HS, thường xuyên thông tin tình hình học tập của các em đến phụ huynh. 

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo (bìa phải, hàng trước) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS thị trấn Tân Thạnh

Cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư khang trang giúp trường nâng cao chất lượng dạy và học

Ngoài ra, trường còn đặc biệt quan tâm, chăm lo HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đầu năm học mới, trường vận động mạnh thường quân, Hội Cha mẹ HS hỗ trợ tập, sách, quần áo, xe đạp, học bổng cho các em. Lê Cẩm Tú (HS lớp 8, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh) chia sẻ: “Em rất thích học ở ngôi trường này. Ở đây, thầy cô giáo không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy về tình yêu thương, sự sẻ chia bằng việc giúp đỡ các bạn nghèo trong trường. Từ đó, giúp em biết cách chia sẻ, đồng cảm với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Và càng đồng cảm, em càng phải cố gắng học thật tốt để xứng đáng với lòng tin yêu của thầy, cô giáo”.

Với những thành tích trên, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh vừa được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là niềm vinh dự cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường trong những ngày cả nước hân hoan kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2019).

19 năm thành lập, Trường THCS thị trấn Tân Thạnh đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp “trồng người” ở huyện Tân Thạnh nói riêng, tỉnh nói chung. Đạt kết quả trên là nhờ sự năng động, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên và HS nơi đây, trong đó có sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện trong hành trình nâng cao chất lượng dạy và học. 

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tân Thạnh - Võ Thị Vân Khánh cho biết: “Thời gian tới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS nhà trường quyết tâm đoàn kết, phát huy truyền thống, nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đưa trường ngày càng phát triển hơn nữa, xứng danh với danh hiệu vừa được Chủ tịch nước tặng. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS của thế hệ hôm nay xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các cấp, các ngành đã quan tâm, kịp thời lãnh, chỉ đạo để trường đạt nhiều thành tích nổi bật trong thời gian qua”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết