Tiếng Việt | English

08/12/2016 - 15:16

Trường THCS Thủy Đông cùng học, cùng vui với các câu lạc bộ

Các câu lạc bộ (CLB) học tập tại Trường THCS Thủy Đông (xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) không chỉ giúp học sinh (HS) tích lũy kiến thức, phát huy năng khiếu mà còn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng.


Học sinh được luyện cấu trúc ngữ pháp, học thêm nhiều từ mới và hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết khi tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh qua mạng

Với mong muốn có sân chơi lành mạnh để HS được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập và phát hiện các em có năng khiếu, ngay từ đầu năm học, Trường THCS Thủy Đông tổ chức các CLB như: CLB Tiếng Anh qua mạng, CLB Âm nhạc, CLB Cờ tướng - cờ vua, CLB Thể dục - thể thao, CLB Mỹ thuật, CLB Làm toán trên mạng,... góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS. Tùy theo sở thích, năng lực của mình, HS đăng ký tham gia CLB bất kỳ. Lịch sinh hoạt CLB do giáo viên phụ trách và HS thống nhất, tận dụng thời gian ngoài giờ học chính khóa ở lớp để tổ chức hoạt động.

CLB Tiếng Anh qua mạng là một trong những CLB hoạt động hiệu quả của trường. Cô Nguyễn Thị Ngọc Thoa - giáo viên bộ môn Tiếng Anh, phụ trách CLB cho biết: “CLB Tiếng Anh qua mạng hiện có 12 thành viên. Khi tham gia, các em có tài khoản trên website để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, tham gia các trò chơi trực tuyến tiếng Anh phù hợp với trình độ của từng khối lớp. Ngoài làm quen với hình thức bài tập mới lạ này, các em còn được luyện cấu trúc ngữ pháp, học thêm nhiều từ mới và luyện tập các kỹ năng cần thiết của bộ môn Tiếng Anh như nghe, nói, đọc, viết. Ngoài ra, tôi còn cho HS làm thêm bài tập về nhà để củng cố kiến thức”.


Học sinh vừa học, vừa chơi với CLB cờ tướng – cờ vua

Em Phan Thị Kim Ngân - HS lớp 8/1 chia sẻ: “Từ khi tham gia CLB, em thấy rất hào hứng mỗi khi học tiếng Anh. Các bài tập trên mạng rất hấp dẫn, lôi cuốn, em vừa được học từ mới, vừa luyện nghe, luyện đọc. Em còn thấy mình mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp. Em hy vọng, CLB ngày càng có thêm nhiều thành viên”.

Bên cạnh các CLB học tập, những CLB giải trí cũng thu hút đông đảo HS tham gia. Qua đó, các em có được sự tự tin, năng động và có thể phát huy sở trường của mình. Em Nguyễn Hồng Đoan - HS lớp 8/2 cho biết: “Khi tham gia CLB Cờ vua, em được hướng dẫn chơi cờ một cách bài bản và hệ thống, biết thêm nhiều cách đi khác nhau. Từ việc học đánh cờ, em còn rút ra nhiều bài học như không được chủ quan, ỷ lại, phải kiên trì và rèn luyện khả năng phán đoán, biết nghĩ ra nhiều cách giải khi làm một bài tập hay giải quyết vấn đề khó khăn trong cuộc sống”.

Hiệu trưởng Trường THCS Thủy Đông - thầy Trần Văn Lượm thông tin, trước đây, nhà trường cũng có một số CLB nhưng hoạt động chưa thực sự hiệu quả. 2 năm gần đây, các CLB có những chuyển biến tích cực, được phụ huynh, HS ủng hộ, tạo điều kiện tham gia. Lợi ích đầu tiên từ CLB trong trường học là luyện cho HS sự tự tin. Các em không chỉ được bổ sung kiến thức của nhiều môn học khác nhau mà còn có sự năng động, dạn dĩ trong giao tiếp. Cũng từ đây, nhà trường phát hiện nhiều em có tố chất để bồi dưỡng cho các đội năng khiếu, tham gia hoạt động phong trào.

Các CLB trong trường học là một phần quan trọng trong chương trình phát triển toàn diện của nhà trường nhằm tạo điều kiện cho HS thực hành những điều được học, phát triển tối đa năng lực cá nhân. Đồng thời, nhà trường cũng có thể lồng ghép giáo dục cho các em kỹ năng sống, hạn chế hiện tượng vi phạm đạo đức trong học đường, tránh xa tệ nạn xã hội./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết