Tiếng Việt | English

14/05/2018 - 16:50

Trường THCS Võ Duy Dương: Chú trọng bảo đảm trật tự, ATGT cho học sinh

Trường THCS Võ Duy Dương, phường 2, thị xã Kiến Tường có hơn 1.700 học sinh (HS) đến từ các xã, phường, thị xã Kiến Tường, huyện Mộc Hóa và huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Ngoài trang bị kiến thức, trường còn quan tâm dạy kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường thủy cho HS.

Hồ bơi di động tại trường THCS Võ Duy Dương, dạy kỹ năng bơi lội cho học sinh

Hồ bơi di động tại trường THCS Võ Duy Dương, dạy kỹ năng bơi lội cho học sinh

Do nằm cạnh tuyến Quốc lộ (QL) 62 và đường Thiên Hộ Vương, thị xã Kiến Tường nên việc sắp xếp, điều tiết giao thông trong giờ cao điểm được Ban Giám hiệu rất quan tâm. Phó Hiệu trưởng nhà trường - thầy Lại Thanh Thiện Phong cho biết: “Được sự thống nhất của UBND thị xã và UBND phường 2, nhà trường mở 3 cổng trường (2 cổng phía trước giáp QL62 và 1 cổng phía đường Thiên Hộ Vương) để không gây ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Vào giờ cao điểm, khi tan trường, lượng phương tiện qua lại rất đông, phía trước cổng trường lại có trạm xe buýt nên trường thông báo cho các em khi ra về không ra cổng chính (hướng QL62) mà ra cổng phụ (đường Thiên Hộ Vương) để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) và giữ gìn trật tự, ATGT cho thị xã nói chung”.

Từ đầu năm học đến nay, thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, qua hệ thống loa phát thanh và hệ thống camera dọc theo các cổng trường, Ban Giám hiệu trường tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở HS chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, nhất là các quy định về lái xe an toàn, đội nón bảo hiểm khi đi xe đạp điện, ngồi sau xe môtô, chấp hành biển báo giao thông,... Trường còn mời lực lượng cảnh sát giao thông của thị xã đến hướng dẫn và tuyên truyền ATGT cho HS. Thông qua đội cờ đỏ và giáo viên chủ nhiệm, trường theo sát và yêu cầu HS đi xe đạp điện (khoảng 100 em) phải chấp hành đội nón bảo hiểm, lái xe an toàn, không đùa giỡn khi lái xe.

Đặc biệt, do có nhiều HS từ các xã và huyện bạn theo học tại trường nên có trên 400 HS phải qua đò hoặc đi trên tuyến đường ven sông, kênh, rạch để đến trường. Nhằm bảo đảm an toàn, trường tăng cường giáo dục, nhắc nhở và rèn luyện kỹ năng bơi lội, thoát hiểm cho các em. HS được giáo dục nâng cao ý thức mặc áo phao, sử dụng dụng cụ nổi cầm tay khi đi đò; khi ngồi trên xuồng, tắc ráng, không đùa giỡn gây mất an toàn;...

Song song đó, Trường THCS Võ Duy Dương là trường điểm về công tác tổ chức cuộc thi về ATGT cho HS lứa tuổi thanh, thiếu niên. Trong các năm học gần đây, trường luôn đứng đầu toàn thị xã về các cuộc thi tìm hiểu ATGT do ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban ATGT tỉnh tổ chức.

Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về ATGT nên nhiều năm nay, không có trường hợp HS và giáo viên của trường bị tai nạn giao thông, góp phần cùng địa phương giữ vững trật tự, ATGT./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết