Tiếng Việt | English

20/09/2016 - 10:40

Trường THPT Chuyên Long An - Điểm sáng về chất lượng giáo dục

Nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm mà các trường đề ra trong mỗi năm học. Một trong những trường thực hiện tốt nhiệm vụ này là Trường THPT Chuyên Long An.


Trường THPT Chuyên Long An

Ngay từ đầu cấp, trường cho học sinh xác định môn thi xét tuyển đại học nhằm giúp các em quyết tâm hơn trong học tập. Đến năm cuối cấp, khi học sinh hiểu rõ năng lực của mình ở từng môn, trường tiếp tục cho các em lựa chọn một lần nữa để khẳng định mục tiêu cần hướng tới. Từ đó, trường tổ chức dạy tăng cường các môn mà học sinh chọn để xét tuyển đại học và có sự phân loại học sinh.

Cô Huỳnh Thị Ngọc Xuân, giáo viên môn Sinh học Trường THPT Chuyên Long An chia sẻ: “Đầu tiên, tôi hướng dẫn cho tất cả học sinh nắm vững từng nội dung lý thuyết ở sách giáo khoa, từ đó, cho các em áp dụng giải bài tập liên quan đến từng phần lý thuyết ấy. Sau các buổi học, tôi thường cho bài tập về nhà, giúp các em tự rèn luyện. Nhờ sự kết hợp rèn luyện xuyên suốt giữa trên lớp và ở nhà, học sinh ngày càng tiến bộ hơn trong học tập”.

Với khối 12, trường thường xuyên tổ chức thi thử cho học sinh. Qua đó, các em được làm quen với dạng đề thi THPT quốc gia. Đồng thời, giáo viên và chính bản thân các em cũng hiểu rõ hơn về năng lực của mình ở từng môn, từ đó, kịp thời điều chỉnh ở các môn chưa đạt kết quả tốt.

"Để học sinh thật sự quyết tâm trong kỳ thi THPT quốc gia, bài học đầu tiên tôi dạy các em là hiểu được ý nghĩa của việc học. Khi xác định được mục tiêu, ước mơ tương lai, các em sẽ khám phá hết khả năng của bản thân trong việc học tập" - thầy Nguyễn Thành Xe, giáo viên môn Vật lý Trường THPT Chuyên Long An chia sẻ.

Nhờ những nỗ lực cùng sự quyết tâm của tập thể nhà trường, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, 100% học sinh đậu tốt nghiệp, 100% học sinh có điểm xét đại học trên điểm sàn, 1 học sinh đạt điểm tuyệt đối ở môn Sinh học và nhiều học sinh đạt điểm từ 8 trở lên ở các môn thi khác. Đặc biệt, trong đợt xét tuyển đại học đợt 1, toàn trường có 168 học sinh trúng tuyển vào đại học, đạt hơn 96%./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết