Tiếng Việt | English

05/09/2018 - 09:31

Trường THPT Chuyên Long An khai giảng năm học mới

Sáng 05/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy Tân An đến dự khai giảng tại Trường THPT Chuyên Long An.

Trong không khí tươi vui của ngày khai trường, hơn 700 học sinh thuộc 3 khối lớp nghe thư động viên của Chủ tịch nước do Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Huỳnh Thanh Phong đọc.

Quang cảnh khai giảng tại Trường THPT Chuyên Long An

Năm học 2017-2018, Trường THPT Chuyên Long An đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trường có gần 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt. Học lực loại giỏi tăng hơn năm học trước trên 16%. Đặc biệt, kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trường có 256/261 học sinh khối 12 trúng tuyển và nhập học, chiếm tỷ lệ 98,08%.

Trường thực hiện tốt công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, tham gia hầu hết các cuộc thi, hội thi về kiến thức, kỹ năng văn hóa, sáng tạo, nghiên cứu khoa học-kỹ thuật và các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao,… do các cấp tổ chức.

Về phong trào học sinh giỏi các môn văn hóa, năm học qua trường có 119 học sinh dự thi và đoạt được 112 giải cấp tỉnh; có 49 em được chọn dự thi cấp quốc gia, kết quả có 10 học sinh đoạt giải. Đây là thành tích vượt trội so với năm học trước (năm học trước không có học sinh đoạt giải quốc gia).

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Trần Văn Chín đánh trống khai trường

Trong năm học mới, trường có 27 lớp với tổng số học sinh 747 em. Năm học 2018-2019 trường phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là nơi ươm mầm những tài năng trẻ.

Tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Trần Văn Chín đánh trống khai trường, bắt đầu một năm học mới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết