Tiếng Việt | English

24/11/2017 - 02:15

Trường THPT Đông Thạnh: Linh hoạt vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế

Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập, Trường THPT Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh (HS) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là một trong những đơn vị nhiều năm liền có 100% HS tham gia BHYT.

Trường THPT Đông Thạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế trong giờ sinh hoạt dưới cờ

Trường THPT Đông Thạnh có hơn 1.400 HS, để đạt kết quả trên, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu có nhiều cách tuyên truyền, vận động linh hoạt giúp phụ huynh HS hiểu được lợi ích của việc tham gia BHYT, từ đó tham gia mua BHYT cho con em mình.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, trường còn thường xuyên thống kê lại số lượng HS tham gia, rà soát sự biến động tăng - giảm đối với những HS chuyển đi, chuyển đến, những em có thẻ khác: BHYT hộ gia đình, nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội,... để nắm được số HS chưa có thẻ và tập trung vận động. Đối với những trường hợp HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc diện hộ nghèo, Đoàn Thanh niên trường phát động mô hình mua BHYT giúp bạn. Hàng năm, mô hình giúp 20 HS mua BHYT.

Với cách làm linh hoạt và chặt chẽ nên nhiều năm liền, Trường THPT Đông Thạnh có 100% HS tham gia BHYT. Qua đó, phát huy vai trò của toàn xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe học đường, hướng tới BHYT toàn dân./.

P.Cảnh - T.Huy 

Chia sẻ bài viết