Tiếng Việt | English

28/02/2018 - 01:00

Trường THPT Đức Hòa: Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Nhiều năm qua, Chi bộ trường THPT Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn đạt trong sạch, vững mạnh, riêng năm 2017, đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đó là niềm vui, động lực đối với tập thể nhà trường.

Các học sinh tham gia tập thể dục giữa giờ

Các học sinh tham gia tập thể dục giữa giờ

Trường THPT Đức Hòa được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2012, có gần 1.500 học sinh theo học. Hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT rất cao, trung bình từ 99% trở lên. Tỷ lệ học sinh đậu nguyện vọng 1 vào các trường đại học đạt từ 55% trở lên. Những kết quả này là sự nỗ lực của tập thể nhà trường; trong đó có công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, Ban giám hiệu, tinh thần đoàn kết, gương mẫu của các đảng viên (ĐV). Theo ĐV Dương Thị Kim Trọn - giáo viên môn Vật lý, là ĐV, tôi luôn gương mẫu trong công việc cũng như cách cư xử hàng ngày, cố gắng trau dồi, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2017, Chi bộ trường THPT Đức Hòa phát triển 1 ĐV, nâng tổng số ĐV là 30 người. Chi ủy, Ban Giám hiệu duy trì thường xuyên các phong trào: thi đua dạy tốt, học tốt; Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tích cực đổi mới phương pháp dạy học;... Mặt khác, chú trọng, khuyến khích nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm trong cán bộ, ĐV và giáo viên nhằm từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đó, ĐV luôn đi đầu trong các phong trào, thực hiện tốt quy định của ngành và nhà trường. Năm 2017, 100% ĐV trong chi bộ được xếp loại đủ tư cách hoàn thành chức trách, nhiệm vụ, trong đó có 80% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, 3 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Đức Hòa - thầy Huỳnh Công Thành cho biết: Từ những nỗ lực đó, học kỳ I năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt trên 64%. Hầu hết học sinh đều xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Ngoài học kiến thức văn hóa, việc rèn luyện kỹ năng cho học sinh cũng được nhà trường chú trọng giáo dục thông qua các hoạt động phong trào của trường.

Quan tâm công tác xây dựng Đảng cũng là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hiệu quả đào tạo của trường THPT Đức Hòa trong những năm qua./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết