Tiếng Việt | English

19/11/2016 - 15:16

Trường THPT Hậu Nghĩa, Nguyễn Thông và iSchool Long An kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng ngày 19/11, Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa; THPT Nguyễn Thông, huyện Châu Thành và iSchool Long An, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016) nhằm ôn lại truyền thống cao quý của ngành và tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành giáo dục.

* Tại Trường THPT Hậu Nghĩa, các em học sinh có dịp thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những thầy cô đã chèo lái con thuyền tri thức, để các em càng vững vàng hơn trên bước đường tương lai bằng những bông hoa tươi thắm.


Giáo viên Trường THPT Hậu Nghĩa đã nghỉ hưu nhận quà từ Ban Giám hiệu nhà trường và đại diện cha mẹ học sinh

Đồng thời, Trường có nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ, thi đua giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi,... tạo sân chơi lành mạnh và ý nghĩa cho giáo viên và học sinh.


Thầy Trần Văn Truyến – Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa trao giấy khen cho các giáo viên chủ nhiệm giỏi

Năm học 2015 – 2016, Trường THPT Hậu Nghĩa ra sức phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh giỏi, khá tăng cao hơn năm trước đạt gần 76%. Tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm, học lực yếu, kém đều giảm. Học sinh lên lớp trên 99%, tỷ lệ tốt nghiệp THPT trên 97%. Trường được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc năm học 2015 – 2016, cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

* Nhân dịp họp mặt năm nay, Trường THPT Nguyễn Thông sơ kết 1 năm thực hiện các cuộc vận động lớn như: Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn có ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm pháp luật, luôn giữ mối quan hệ tốt với phụ huynh học sinh và nhân dân, tận tụy với nghề, luôn nêu cao tinh thần “kỷ cương, tình thương và trách nhiệm” trong dạy học,…


Cô Phạm Thị Kiều Vân – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thông trao giấy khen cho giáo viên giỏi đợt 20/11.

Về chuyên môn: Cán bộ, giáo viên nhà trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng, chú trọng các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực chủ động của học sinh. Mỗi năm học, ngoài các giáo viên đăng ký chiến sĩ thi đua có đề tài sáng kiến, mỗi giáo viên còn tự đúc kết kinh nghiệm trong giảng dạy, chế tạo đồ dùng dạy học phục vụ cho giảng dạy…

Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, Nhà trường tổ chức phát động phong trào dạy tốt học tốt và các hoạt động thể dục thể thao… Kết quả có 16 giáo viên được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường, 3 giáo viên chủ nhiệm giỏi và 31 giáo viên, cán bộ là tấm gương điển hình trong các cuộc vận động lớn của ngành được biểu dương khen thưởng…

* Tại buổi họp mặt của Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Long An, huyện Bến Lức, các đại biểu cùng giáo viên, học sinh nhà trường được nghe bà Võ Thị Thu - Chủ tịch UBMTTQVN huyện đọc thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của Chủ tịch UBND tỉnh Long An.


Tặng quà cho các giáo viên có thành tích tốt trong các phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Đến nay, Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Long An có gần 500 học sinh từ cấp tiểu học đến THPT; 100% giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn; tỷ lệ đậu tốt nghiệp năm học 2015 -2016 nằm trong top 10 của tỉnh. Trường chú trọng tính hội nhập quốc tế, tăng thực hành - giảm lý thuyết, ứng dụng phương pháp dạy - học thông qua dự án, làm việc nhóm, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin. Học sinh tự học và nghiên cứu bài, thuyết trình để tăng sự tự tin và rèn luyện tiềm năng lãnh đạo, dựa theo khung chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, học sinh là chủ thể sáng tạo, là trung tâm của việc dạy và học.

Tại ngày họp mặt, có 8 học bổng được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời nhà trường cũng tặng nhiều phần quà cho các giáo viên, học sinh có thành tích tốt trong các phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11./.

Quỳnh Trang-Minh Trực-Thái Tần

Chia sẻ bài viết