Tiếng Việt | English

09/04/2016 - 16:21

Trường THPT Rạch Kiến: Hoạt động ngoại khoá văn học với loại hình phim ngắn

Chiều ngày 8/4/2016, Đoàn trường THPT Rạch Kiến, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức buổi ngoại khoá văn học với loại hình phim ngắn. Đây là lần tổ chức thứ 2 trong năm học 2015-2016 câu lạc bộ văn học của Đoàn trường.

Bài hát Trường Sơn Đông- Trường Sơn Tây do hai bạn 10A3 biểu diễn.

Ở lần này, các em học sinh đã chuyển thể các tác phẩm văn học thành phim ngắn mà diễn viên lại chính là các em. Các em đã tái dựng lại một giai đoạn văn học thời cận hiện đại (kháng chiến chống Mỹ) xoay quanh các tác phẩm cụ thể như: Vợ nhặt – Kim Lân, Những đứa con trong gia đình – Nguyễn Thi, vở kịch Hồn Trương Ba - da hàng thịt. Đặc biệt hơn ở lần sinh hoạt này có sự tham gia của các em học sinh khối 10 với bộ phim đầu tay tái dựng lại tác phẩm Làng - Kim Lân.

Sự xuất hiện của các em trong mỗi vai diễn đã tạo nên sự bất ngờ và hứng thú nơi người xem. Mặc dù không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng các em đã chinh phục được cả hội trường ngày hôm ấy và thấp thoáng đâu đó tiềm ẩn hình ảnh những diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Kết thúc sinh hoạt ngoại khóa, thông qua các hình thức bình chọn, ban giám khảo chọn được các giải thưởng: Diễn viên nam, nữ xuất sắc nhất; giải nhất, nhì, ba, khuyến khích thể loại phim ngắn; đạo diễn xuất sắc nhất và diễn viên phụ xuất sắc nhất, bộ phim có kĩ thuật dàn dựng tốt, có nhiều cảnh quay đẹp nhất,… (xem thêm)

Em Triết (vai Việt, bìa phải): Diễn viên nam xuất sắc nhất.

Thông qua các hoạt động ngoại khoá, các em học sinh có dịp trải nghiệm bản thân, phát huy sở trường cá nhân đồng thời đưa các tác phẩm văn học đến gần học sinh hơn./.

Trịnh Thị Kim Duyên

Chia sẻ bài viết
  • trường mình gio có nhiều thay đổi qúa, mới chỉ 3 năm thôi, nhưng trường xưa như đã đổi thay rất nhiều....................

    Phan Cường - Cách đây 8 năm