Tiếng Việt | English

19/01/2019 - 16:29

Trường Tiểu học An Ninh Đông tổ chức Ngày hội đọc sách

Ngày 19/01, Trường Tiểu học An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Ngày hội Đọc sách với gần 400 học sinh và phụ huynh tham dự để hưởng ứng Ngày Đọc sách Việt Nam.

Học sinh của trường tham gia Ngày hội Đọc sách

Trường Tiểu học An Ninh Đông có 26 lớp với 913 học sinh. Ngày hội Đọc sách được chia cho các khối lớp với chủ đề: Góc Đọc to nghe chung, góc Đọc sách cùng con, góc Sáng tạo và góc Làm sách mini. 

Đọc sách là một thói quen bổ ích, nhất là với học sinh. Chính vì vậy, duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em hình thành, phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Ninh Đông - thầy Phạm Văn On, cho biết: "Ngày hội Đọc sách là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh các giá trị của sách, hướng tới củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và học sinh".

Góc Đọc to nghe chung của học sinh khối lớp 1 và lớp 2

Bằng sự khéo léo, sáng tạo của thầy cô giáo và học sinh, ở góc trang trí của từng khối lớp, không gian "Thư viện nhỏ" được trang trí sinh động với cách trưng bày sách gồm nhiều thể loại, đa dạng về chủ đề, phù hợp lứa tuổi học sinh. Với thiết kế độc đáo, mỗi khối lớp đều có ý tưởng của riêng mình. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng.

Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội Đọc sách đem lại là giúp học sinh được tiếp cận nhiều loại sách, báo; tìm được niềm vui trong đọc sách; hình thành thói quen bổ ích để mở rộng kiến thức; nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vào đời./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích