Tiếng Việt | English

20/09/2017 - 09:35

Trường Tiểu học Tân Phước Tây: Có sai phạm nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật

Vừa qua, dư luận xôn xao việc 4 giáo viên Trường Tiểu học Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An bị điều chuyển đến một số trường khác trong huyện. Trước đó, Báo Long An có tin phản ánh về việc một số giáo viên của trường gửi đơn khiếu nại Hiệu trưởng Lê Thị Cẩm. Lãnh đạo các ngành hữu quan của huyện nói gì xung quanh vụ việc này?

Bản Kết luận số 44/TBUBKTHU của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy (UBKT HU) Tân Trụ, ngày 06/9/2017, sau khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đồng chí (đ/c) Lê Thị Cẩm - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phước Tây nêu rõ những ưu điểm trong việc lãnh đạo, điều hành hoạt động của nhà trường. Đồng thời, nhận định: Một số dư luận phản ánh đ/c Cẩm độc đoán, chuyên quyền, gây mất đoàn kết nội bộ, trù dập đảng viên, giáo viên là không có cơ sở.

Tuy nhiên, kết luận của UBKT HU Tân Trụ cũng nêu rõ những hạn chế, khuyết điểm của đ/c, với tư cách Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, không thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt của Đảng. Cụ thể: Có lúc, có việc chưa thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, giải quyết một số vấn đề chưa công khai, minh bạch. Từ năm học 2015-2016 đến 2016-2017, xảy ra nhiều đơn, thư với nội dung vừa phản ánh, khiếu nại, vừa tố cáo.

Việc xét thi đua, khen thưởng cuối năm học 2016-2017 chưa bảo đảm tính công bằng, minh bạch; hạ bậc thi đua đối với giáo viên tác nghiệp chuyên môn, chưa xem xét liên đới trách nhiệm người đứng đầu,...

Đặc biệt, trong khi chờ cơ quan thẩm quyền ban hành văn bản hướng dẫn về thu tiền học phí lớp bán trú, đ/c Cẩm tổ chức thu thêm 30.000 đồng/học sinh/tháng với tổng số tiền 62.580.000 đồng để chi trả cho cấp dưỡng các lớp bán trú. Sau khi chi trả 58.725.768 đồng cho các cấp dưỡng, còn thừa 3.854.232 đồng, chuyển sang quỹ khen thưởng cho học sinh. Việc làm này là chưa đúng với tinh thần các văn bản hướng dẫn về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục.

Theo đoàn kiểm tra, xét điều kiện thực tế khó khăn của Trường Tiểu học Tân Phước Tây, đồng thời, nhằm duy trì các lớp bán trú theo yêu cầu và có sự đồng thuận của Hội Phụ huynh học sinh thì việc làm trên phù hợp. Tuy nhiên, đ/c Cẩm vẫn phải nghiêm túc rút kinh nghiệm về vấn đề này.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Trụ - Trương Thế Hiền cho biết: “Một trong những nguyên nhân phải điều chuyển Hiệu trưởng Lê Thị Cẩm và 4 giáo viên là do mất đoàn kết nội bộ, nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường”.

Thông báo kết luận có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Lê Thị Cẩm - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phước Tây

“Ngoài ra, việc luân chuyển, điều chuyển hiệu trưởng, giáo viên là nhiệm vụ thường xuyên, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Phòng Nội vụ cũng căn cứ vào nhu cầu các trường, vào hoàn cảnh gia đình, quãng đường và thời gian đi lại của các giáo viên (mỗi giáo viên trong số 4 giáo viên Trường Tiểu học Tân Phước Tây nêu trên) đi đến trường mới không quá 6km" - Trưởng phòng Nội vụ - Châu Thanh Tiến cho biết thêm.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phước Tây - Lê Thành Nam thông tin: Chi bộ Trường Tiểu học Tân Phước Tây là 1 trong 12 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã. Sắp tới, Đảng ủy xã quan tâm hơn nữa, nhất là làm tốt công tác tư tưởng để tập thể giáo viên luôn đoàn kết, an tâm giảng dạy./. 

H.Đăng

Chia sẻ bài viết