Tiếng Việt | English

15/02/2017 - 14:58

Trưởng trạm y tế hết lòng vì bệnh nhân

28 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ Lê Kim Phượng - Trưởng trạm Y tế xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An luôn hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, được đồng nghiệp tin cậy, người dân địa phương quý mến.

Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Long An, chị Phượng được phân công công tác tại Trạm Y tế xã Mỹ Lộc. Là y sĩ trẻ, chị không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, tích cực nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học trong việc khám, chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Bác sĩ Lê Kim Phượng khám bệnh cho bệnh nhân

Năm 2008, sau khi lấy bằng bác sĩ tại Trường Đại học Y Dược TP.HCM, chị Phượng tiếp tục theo học và lấy bằng chuyên khoa 1 tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Sau nhiều năm luân chuyển công tác tại các địa phương khác, đến năm 2013, chị được tín nhiệm, đề cử vào vị trí Trưởng trạm Y tế xã Phước Hậu cho đến nay.

Dù ở cương vị nào, chị luôn cùng đội ngũ cán bộ của trạm tận tụy, nhiệt tình hoàn thành tốt công việc được giao. Hàng năm, Trạm Y tế khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 10.000 lượt người. Các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện đạt hiệu quả cao,...

Vừa làm công tác quản lý, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, chị Phượng luôn thực hiện đúng 12 điều y đức, chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo; gương mẫu trong công việc và xây dựng trạm hoạt động nền nếp, hiệu quả. Năm 2014, 2015, Trạm Y tế xã đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Với sự phấn đấu, học hỏi không ngừng và tấm lòng hết mình vì người bệnh, bác sĩ Lê Kim Phượng được cán bộ và người dân trong xã tin yêu. Nhiều năm liền, bác sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện./.

Phương Cảnh-Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích