Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 09:52

Trưởng trạm y tế hết lòng vì bệnh nhân

31 năm gắn bó với nghề y, chị Võ Kim Thanh - Trưởng trạm Y tế (TYT) xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, luôn hết lòng chăm sóc người bệnh, được đồng nghiệp tin cậy, bệnh nhân quý mến.

Chị Võ Kim Thanh đang khám bệnh cho bệnh nhân

Chị Võ Kim Thanh đang khám bệnh cho bệnh nhân

Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Long An, chị Thanh được phân công công tác tại Bệnh viện Cần Giuộc. Là y sĩ trẻ, chị không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào khám, chữa bệnh. Năm 1992, chị chuyển về công tác tại TYT xã Phước Lâm, sau khi lấy bằng bác sĩ tại Trường Đại học Y Dược TP.HCM, chị được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng trạm đến nay. Hàng năm, TYT khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 17.000 lượt người. Các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện đạt hiệu quả cao, xã duy trì nhiều năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên. Kết quả đó có một phần công sức đóng góp của chị.

Vừa làm công tác quản lý, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, chị Thanh thực hiện đúng 12 điều y đức, chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo. Gương mẫu trong công việc và xây dựng trạm hoạt động nền nếp, hiệu quả, năm 2017, 2018, TYT xã đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Với sự phấn đấu, học hỏi không ngừng và tấm lòng hết mình vì người bệnh, chị Võ Thị Thanh được cán bộ và người dân trong xã tin yêu. Nhiều năm liền, chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện./.

P.Cảnh - T.Huy

Chia sẻ bài viết