Tiếng Việt | English

23/10/2016 - 21:55

Truy bắt các đối tượng bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng ở Đắk Nông

Chiều 23/10, Đại tá Lương Ngọc Lếp, PGĐ CA Đắk Nông cho biết, Công an tỉnh đang điều động lực lượng vây bắt các đối tượng bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng.

Thông tin ban đầu cho biết, hiện cơ quan điều tra đã xác định có 4 nghi can trực tiếp cầm súng hoa cải (súng tự chế) bắn vào đoàn giải tỏa khiến 3 người chết tại chỗ, hàng chục người khác bị trọng thương.

2 trong 4 nghi can được xác định danh tính gồm: Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ (cùng trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cùng hai đối tượng khác.

“Trong vụ việc này, một đối tượng được cơ quan Công an tình nghi là có vai trò giúp sức, 3 đối tượng còn lại tham gia bắn chết người. Các đối tượng này đều là người trú tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Lâu nay lên xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức để sản xuất và có tranh chấp đất đai với Công ty TNHH Long Sơn. Thời điểm gây ra vụ án, các đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn loạn xạ vào đoàn giải tỏa, trong đó có 3 người đã tử vong tại chỗ, hàng chục người khác bị thương đều là nhận viên của Công ty Long Sơn”, Đại tá Lếp cho biết thêm.


Một vụ tấn công khiến cán bộ bảo vệ rừng bị trọng thương ở Đắk Nông (Hình minh họa)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h30 ngày 23/10, Công ty TNHH Long Sơn cho người vào san ủi đất rừng tại Tiểu khu 1356 (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức), nơi được xem là đang có tranh chấp đất đai giữa người dân với Công ty TNHH Long Sơn. Trong lúc nhân viên công ty đang san ủi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm người đến gây sự rồi dẫn đến xô xát.

Trong lúc xô xát, 4 đối tượng trong nhóm người này bất ngờ lấy súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn san ủi. Một thông tin cho biết, trước đó vào đêm 22/10, một số nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn có gây gỗ với người dân tại đây dẫn đến đánh nhau. Đến sáng nay, khi đoàn giải tỏa vào làm việc thì xảy ra vụ việc trên.

Vụ xả súng đã khiến 3 nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn chết tại chỗ, hàng chục người khác bị thương rất nặng được đưa đi cấp cứu tại Trạm xá của xã Quảng Trực trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án, nhóm người này đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, chiều 23/10 ông K’Bốt, Bí thư Huyện ủy Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc nhiều người tấn công lực lượng bảo vệ rừng khiến 3 người chết và nhiều người bị thương nặng.

“Hiện nay, huyện đã điều động cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng Công an tỉnh, Công an xã tổ chức vây bắt các đối tượng gây án. Hiện một đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng đã tới hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc”, ông K’Bốt cho biết thêm.

Được biết, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức nằm cách trung tâm tỉnh Đắk Nông khoảng 60km. Từ nhiều năm nay, xã là điểm “nóng” về phá rừng, tranh chấp đất đai và khiếu kiện. Cho đến nay nhiều vụ tranh chấp đất đai giữa người dân với các đơn vị vẫn chưa chấm dứt.

“Trong nhiều năm qua, chính quyền địa phương vẫn đang đau đầu xử lý các vụ tranh chấp đất đai, diện tích đất tranh chấp hầu hết là đất rừng do người dân phát rồi lấn chiếm, khi nhà nước có chủ trương thu hồi số đất này cho các đơn vị thì ranh giới bị chồng lấn, người dân cho rằng đất của họ bị thu hồi nên bức xúc”, ông Lê Văn Minh, Bí thư xã Đắk Ngo thông tin thêm./.

VOV.VN/Theo Văn Thành/Công An Nhân Dân

Chia sẻ bài viết