Tiếng Việt | English

04/09/2015 - 08:49

Truy nã giám đốc công ty giấy trốn thuế gần 33 tỷ đồng

-Chiều nay (3/9), Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết hiện đang truy nã đối tượng Ngô Văn Mạnh, sinh năm 1970.

Chiều nay (3/9), Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết hiện đang truy nã đối tượng Ngô Văn Mạnh, sinh năm 1970 tại Hưng Yên, thường trú thôn 3A, xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn giấy An Lạc, trụ sở tại 589 Quốc lộ 1, Phường An Lạc, quận Bình Tân với tội danh “trốn thuế”.

Đối tượng Ngô Văn Mạnh

Theo Công an quận Bình Tân: từ 5/2012 - 5/2014, Công ty giấy An Lạc do ông Ngô Văn Mạnh làm chủ mặc dù chỉ thực hiện giao dịch duy nhất với Công ty An Phú Vinh trong một thời gian dài với lượng hóa đơn có giá trị lớn, nhưng đã kê khống hàng trăm hóa đơn đầu vào khi mua hàng hóa của 9 công ty khác.

Quá trình xác minh của lực lượng chức năng thì hầu hết các công ty này đều là công ty “ma”, công ty không hoạt động hoặc chủ doanh nghiệp đã bỏ trốn và chưa từng giao dịch với Công ty giấy An Lạc của ông Mạnh.

Tất cả các hóa đơn do ông Mạnh sử dụng để kê khai đầu vào mã số không phải do cơ có thẩm quyền phát hành. Qua một thời gian dài sử dụng hóa đơn khống, ông Mạnh đã trốn thuế và thu lợi bất chính gần 33 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Sau khi biết Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ việc, đối tượng Ngô Văn Mạnh đã bỏ trốn khỏi Công ty và rời khỏi địa bàn quận Bình Tân. Hiện Công an quận Bình Tân quyết định truy nã đối tượng này./.

Vinh Quang/VOV - TPHCM

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích