Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 20:00

Truy nã quốc tế nguyên Phó GĐ Eximbank ôm 245 tỉ bỏ trốn

Cơ quan CSĐT xác định Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM Lê Nguyễn Hưng đã bỏ trốn ra nước ngoài nên phát lệnh truy nã quốc tế bị can này.

Bị can Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, đang bị truy nã quốc tế

Ngày 24/02, thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 - Bộ Công An), cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT xác định ông Hưng đã xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chiếm đoạt tiền của một khách hàng gửi tại Eximbank chi nhánh TP HCM. 

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can CQĐT đã phát lệnh truy nã quốc tế ông Hưng.

Bị can Hưng sinh năm 1971 tại Đồng Nai, có hộ khẩu thường trú tại phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó lãnh đạo Ngân hàng Eximbank đã công bố một số thông tin liên quan đến việc ông Lê Nguyễn Hưng chiếm 245 tỉ đồng của khách hàng VIP rồi bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo đó, bà Chu Thị Bình là khác hàng VIP có số tiền gửi tiết kiệm rất lớn tại Eximbank chi nhánh TP.HCM. 

Trong giai đoạn từ năm 2014-2016, lợi dụng việc được ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng đã có hành vi giả mạo một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền ở nhiều thời điểm khác nhau và ở nhiều sổ tiết kiệm.

Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà Bình đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỉ trong các tài khoản đã "bốc hơi".

Bà Bình làm việc với tổng giám đốc Eximbank và trình báo với Cơ quan Cảnh sát điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công An).

Liên quan đến trách nhiệm của ngân hàng Eximbank đối với số tiền 245 tỉ trên, phía ngân hàng cho biết dựa trên kết luận của cơ quan điều tra, hai bên cần sớm phối hợp để đưa vụ việc ra tòa thực hiện theo đúng trình tự tố tụng. Khi tòa án có phán quyết Eximbank có trách nhiệm trả số tiền này thì ngân hàng sẽ trả ngay.

Tu nhiên bà Bình cho biết không đồng ý phương án đưa vụ việc ra tòa như đề xuất của Eximbank và cho rằng Eximbank phải trả lại tiền ngay cho bà./.

Thân Hoàng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết