Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 07:48

Truy nã tài xế xe Camry biển số xanh buôn lậu ngà voi

Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa ra quyết định truy nã Nguyễn Văn Quý liên quan đến vụ buôn lậu 16 ngà voi châu Phi.

Chiều 24/8, Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn, Phó trưởng Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định truy nã Nguyễn Văn Quý (40 tuổi, trú tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về hành vi 'vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ'.

Quý là 1 trong 2 người liên quan đến vụ buôn lậu 16 ngà voi châu Phi (tên khoa học là Loxodonta africana) bị Công an Tam Kỳ phát hiện vào ngày 7/6.

Theo quyết định truy nã do Trung tá Tuấn ký vào ngày 17/8, khi phát hiện Quý, người dân được quyền bắt giữ và giải ngay Quý đến công an, Viện KSND hoặc UBND các cấp gần nhất.

Chiếc ô tô hiệu Camry mang biển số xanh giả do Nguyễn Văn Quý (ảnh nhỏ, do công an cung cấp) cùng một người khác dùng để vận chuyển 16 chiếc ngà voi

Cũng theo Trung tá Tuấn, khi bắt được Quý người dân có thể báo tin cho Công an TP.Tam Kỳ qua địa chỉ số 178 Hùng Vương (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) hoặc qua số điện thoại: 0510.3845001.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 7/6, khi đang lưu thông trên tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng (Tam Kỳ) ô tô hiệu Camry mang biển kiểm soát 80B -3555 va chạm với một xe khách đang đỗ sát lề đường. Ngay sau vụ tai nạn, Quý cùng một người đàn ông trên xe ôm một túi vải chứa 16 chiếc ngà voi định tẩu tán nhưng bất thành. Qua điều tra, công an xác định biển kiểm soát đã nêu là biển số giả. Sau đó, Quý đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trung tá Tuấn cho biết thêm: “Về người tham gia vận chuyển lậu ngà voi đi cùng với Quý, hiện chúng tôi đang cử lực lượng tiếp tục xác minh, làm rõ danh tính”./.

Theo Hoàng Sơn/Thanh Niên/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết