Tiếng Việt | English

14/10/2017 - 22:04

Truy tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư

Ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai đã quyết định truy tặng bằng khen của Ban chỉ đạo cho phóng viên Đinh Hữu Dư, người ra đi sau khi bị lũ cuốn lúc đang tác nghiệp tại Yên Bái ngày 11/10.

Tang lễ anh Đinh Hữu Dư được tổ chức tại quê nhà TP Ninh Bình hôm nay 14/10 - Ảnh: Hà Thanh

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo hôm nay 14/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, trưởng ban, đã bày tỏ sự cảm ơn của Ban chỉ đạo và cá nhân ông tới các cơ quan báo chí, truyền thông, những phóng viên hàng ngày, hàng giờ đồng hành cùng hoạt động phòng chống thiên tai.

Ghi nhận tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp tại vùng lũ nguy hiểm nhằm đưa thông tin, phản ánh kịp thời về tình hình thiên tai trong đợt mưa lũ từ ngày 10 đến 12/10 của phóng viên Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN tại Yên Bái, người bị lũ cuốn ngày 11/10, Bộ trưởng đã quyết định truy tặng bằng khen của Ban chỉ đạo cho anh Đinh Hữu Dư.

Bằng khen được trao cho anh Dư "vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về phòng chống thiên tai".

"Rất nhiều phóng viên đã theo sát công tác phòng chống thiên tai, ngay đợt lũ lụt vừa qua đã đồng hành, rất tích cực, đi tất cả các vùng miền, truyền tải những thông tin, đưa ra các thông điệp, truyền đạt tinh thần chỉ đạo của các cấp lãnh đạo cho đến những phương châm ứng phó", ông Nguyễn Xuân Cường nói.

"Thay mặt Ban chỉ đạo, tôi xin chia sẻ với những mất mát với cơ quan, đặc biệt là với gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư, người đã hi sinh trong quá trình tác nghiệp"./.

Xuân Long/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết