Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 05:27

Truy tìm cá sấu trên sông Soài Rạp

Hiện ngành chức năng vẫn đang huy động lực lượng để ráo riết truy tìm con cá sấu trên sông Soài Rạp, thuộc địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An…

Ngày 18-4-2016, ở khu vực sông Soài Rạp, cảng Tân Tập, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, nhiều người dân hoảng hốt khi phát hiện một con cá sấu rất lớn bơi lởn vởn trên mặt nước gần bờ.


Cá sấu xuất hiện trên sông Soài Rạp gây lo lắng cho người dân

Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho biết “Ngay sau khi xác minh có sự xuất hiện của cá sấu ở khu vực cảng Tân Tập, công an huyện đã báo về huyện và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An để có hướng xử lý”.

Cùng ngày, ông Lê Văn Hoàng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Long An cho biết, Sở đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An và Chi cục Thủy sản xuống phối hợp với chính quyền địa phương cùng các ngành để truy tìm con cá sấu để bắt nhằm tránh đe dọa đến tính mạng của người dân.

Trong ngày hôm qua người dân và cơ quan chức năng đã dùng lưới cào dồn con cá sấu vào sát bờ nhưng sau đó cá sấu thoát ra ngoài. Theo ước lượng, con cá sấu này nặng khoảng 60 - 70 kg. Hiện ngành chức năng cũng chưa biết lý do con cá sấu này xuất hiện ở trên sông.

“Để tránh nguy hiểm, chúng tôi khuyến cáo người dân không nên xuống sông ở những nơi gần cá sấu xuất hiện. Nếu thấy cá sấu xuất hiện thì báo ngay cho ngành chức năng”, ông Hoàng nói.

Theo thông tin mà phóng viên có được, để tránh nguy hiểm cho người dân, Công an huyện Cần Giuộc đã xin ý kiến cấp trên để tiêu diệt cá sấu bằng cách bắn, thay vì bắt bằng lưới./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết