Tiếng Việt | English

18/10/2015 - 14:34

Truy tố thượng úy CSGT lái xe BMW gây tai nạn khiến hai dân phòng tử vong

Giữa đêm khuya cuối năm 2014, chiếc xe ôtô BMW do thượng úy cảnh sát giao thông Phạm Hồng Tuân điều khiển phóng như bay trên tuyến đường huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) rồi tông trực diện vào một tổ công tác của dân phòng xã Láng Lớn khiến 2 người chết tại chỗ, 5 người bị thương.

 

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Vụ án vừa được VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Phạm Hồng Tuân (SN 1986, nguyên thượng úy CSGT huyện Châu Đức) về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ quy định tại khoản 3, Điều 202 Bộ luật Hình sự.

Không thấy nồng độ cồn trong mẫu máu

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h30 ngày 6.12.2014, Tuân điều khiển xe ôtô mang biển số giả 29A-410.86 lưu thông theo hướng từ xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành về thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Khi đến Km20, thuộc thôn Tân Giao xã Láng Lớn, huyện Châu Đức thì gây tai nạn với 9 dân phòng, dân quân của xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao, những người này đang tập hợp để thực hiện kế hoạch tuần tra chung trên địa bàn.

Vụ tai nạn khiến hai dân phòng Võ Xuân Đồng, Võ Xuân Thu tử vong. Anh Mai Văn Quốc sống đời sống thực vật với tỉ lệ thương tật 100%. Các dân phòng, dân quân còn lại có tỉ lệ thương tật từ 1% - 76%. Nguyên nhân vụ tai nạn do Tuân điều khiển xe không làm chủ tốc độ, lấn trái đường nên đâm vào nhóm dân quân, dân phòng. Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của Tuân do cơ quan điều tra thu được sau vụ tai nạn kết luận, không tìm thấy cồn Ethanol trong mẫu máu. Tuân và gia đình đã bồi thường hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân số tiền từ 15 - 80 triệu đồng.

Về chiếc xe ôtô hiệu BMW mang biển số giả 29A-410.86, cơ quan điều tra xác định biển đăng ký chính xác là 50Z-2039 do Võ Ngọc Thanh (trú TPHCM) làm chủ. Chiếc xe đã được thế chấp vào ngân hàng để vay số tiền 1,8 tỉ đồng. Sau nhiều lần cầm cố, vay, thế chấp, mượn, xe đến tay một người bạn của Tuân sống ở Đồng Nai, Tuân mượn xe từ người này và gây ra tai nạn. Xe đã hết đăng kiểm vào ngày 28.6.2011. Bị can Tuân bị bắt tạm giam từ ngày 8.12.2014 đến ngày 10.2.2015 thì được tại ngoại.

Vụ án để lại hậu quả lớn

Anh T.M.S - một dân quân trong nhóm tuần tra - kể: “Tai nạn xảy ra lúc trời có trăng, khoảng hơn 1h sáng, ở khu vực rất vắng nhà dân. Tuyến đường không bật đèn. Lúc đó, anh em đang đứng đợi tổ công tác đến đầy đủ để triển khai lực lượng thì tôi thấy một vật đen lao tới trước mặt, kèm theo tiếng xé gió khiến tôi lạnh sống lưng. Sau khi nghe tiếng phanh gấp từ phía đầu con dốc, tôi nhìn lên thấy xe lạc tay lái bẻ ngang rồi lao thẳng vào. Chưa kịp định thần điều gì đang xảy ra, tôi đã thấy mọi người nằm ngổn ngang trên đường, la hét hoảng loạn, máu me khắp nơi. Mọi việc diễn ra quá nhanh, không ai tránh kịp”.

Được biết, nhóm dân quân này đang đợi lực lượng CA thị trấn Ngãi Giao đến để tiến hành phối hợp điều tra về tình trạng trộm cắp dây điện xảy ra trên địa bàn thì tai nạn xảy ra. Hai dân quân là Võ Xuân Thu (SN 1959) và Võ Xuân Đồng (SN 1976) chết tại chỗ, 5 dân phòng khác bị thương, trong đó có 2 người nguy kịch. Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chạy rất nhanh vì đang đà xuống dốc, sau khi tông vào tổ công tác, chiếc xe đâm gãy một gốc cây rồi tông bật trụ đèn cao áp và lật ngửa. Tại hiện trường, 7 chiếc xe máy bị hư hỏng nặng, 2 người bị tử vong, số người bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bà Rịa.

Trường hợp dân phòng tử nạn Võ Xuân Đồng có bố bị tai biến nặng nằm liệt giường hơn 3 năm, anh Đồng ra đi để lại người vợ và hai con gái. Con gái lớn của anh chị đã 18 tuổi, theo bà ngoại đi làm công nhân thủy sản trên Bà Rịa. Chị Uyên - vợ anh - đi hái càphê kiếm tiền nuôi đứa nhỏ. Căn nhà nơi cả gia đình sinh sống cũng là nhà tình thương được xây theo diện hộ nghèo năm 2000. Chị T.T.H (53 tuổi, vợ thứ hai của anh Võ Xuân Thu) có vấn đề thường xuyên về sức khỏe và phải uống thuốc liên tục. Hàng ngày, chị chỉ quanh quẩn ở nhà cơm nước và bế cháu, rảnh thì đi làm thuê kiếm sống qua ngày./.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết