Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 10:47

Truyền cảm hứng đọc sách cho con

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, trẻ em thường được cha mẹ trang bị những thiết bị công nghệ phục vụ việc học tập, vui chơi, giải trí. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động thông minh hoặc máy tính bảng kết nối Internet, các em có thể truy cập, tìm kiếm thông tin cần thiết và có thể đọc những quyển sách mình yêu thích qua ứng dụng. Sự tiện lợi của Internet mang đến cho con người nhiều cơ hội đọc để thu thập thêm kiến thức.

Ảnh Minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đọc qua mạng, tôi vẫn giữ thói quen đọc sách và truyền cảm hứng đó cho các con. Việc vừa đọc một quyển sách hay, vừa nhâm nhi ly trà nóng thì thú vị nào bằng. Ngày nay, không quá khó để tìm mua một quyển sách ưng ý. Bạn có thể đến nhà sách hoặc đặt mua qua những trang bán hàng online. Vào những ngày cuối tuần, tôi thường đưa các con đến nhà sách chọn lựa quyển sách ưng ý. Đó có thể là quyển truyện tranh, sách tham khảo, sách dạy nấu ăn, sách giải thích về những hiện tượng tự nhiên,... Có hôm, chúng tôi đến quán cà phê để đọc sách, có hôm về nhà cùng đọc rồi cùng bàn luận về vấn đề trong sách. Tôi thường chọn những quyển sách phù hợp với lứa tuổi, sở thích của các con rồi cùng bàn luận để phân tích vấn đề kỹ hơn, trong đó ưu tiên những quyển sách giáo dục về đạo đức, lối sống và sách trang bị kỹ năng sống. Cũng có hôm, tôi chọn sách dạy nấu ăn rồi cùng mua nguyên liệu về chuẩn bị bữa cơm gia đình với món ăn mới. Các con rất hào hứng và hình thành thói quen đọc sách. Cứ thế, trước khi đi ngủ, mẹ con tôi cũng đọc vài câu chuyện cổ tích và các con bàn luận sôi nổi.

Tủ sách gia đình tôi ngày càng nhiều hơn với những quyển kinh điển được tôi sưu tầm hơn chục năm qua và nhiều loại sách phục vụ những nhu cầu khác nhau của các thành viên trong gia đình. Thông qua sách, các con tôi học được nhiều điều bổ ích và trang bị được vốn từ kha khá làm hành trang để tiếp thu những kiến thức mới./.

Thương Thương

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích