Tiếng Việt | English

18/12/2017 - 23:15

Truyền lửa nhiệt huyết

Nhiệt huyết, tự tin và đam mê thể dục, thể thao là những ưu điểm của thầy Trần Vĩnh Thái Cường (35 tuổi) - Bí thư Đoàn trường, giáo viên môn Thể dục, Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Thầy Cường được xem là “nhạc trưởng" góp phần cho sự thành công của các hoạt động, phong trào Đoàn trường những năm qua.

Thầy Cường luôn năng nổ, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của trường và phân công nhiệm vụ đúng sở trường của mỗi đoàn viên. Tùy vào định hướng của cấp trên, tình hình thực tế của trường, chủ đề mỗi tháng, thầy Cường chọn những phong trào phù hợp, làm mũi nhọn cho mỗi năm học và hàng tháng. Tiêu chí các hoạt động, phong trào mũi nhọn là hướng đến giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh (HS), giúp các em thư giãn, giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Thầy Trần Vĩnh Thái Cường trong tiết dạy môn Thể dục

Năm học 2017-2018, phong trào văn nghệ, thi đua trong học tập, tìm hiểu kiến thức về pháp luật, kỹ năng sống được Đoàn trường chú trọng. Để đạt hiệu quả, thầy Cường luôn triển khai sớm và kỹ đến từng chi đoàn, giúp mỗi đoàn viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của từng phong trào. Thầy trực tiếp hoặc phân công đoàn viên giáo viên hỗ trợ, giúp đỡ HS được phân công nhiệm vụ.

"Để làm gương cho HS, tôi đều tham gia các hoạt động phong trào khi có thể. Với những phong trào dành riêng cho HS, tôi động viên và khơi dậy tinh thần hăng hái của các em. Qua theo dõi HS tham gia hoạt động, phong trào, tôi phát hiện nhiều tài năng mới; từ đó, có kế hoạch bồi dưỡng. Trong quá trình tập luyện và tham gia hoạt động, tôi luôn theo sát để giúp đỡ các em. Nhờ vậy, hầu hết hoạt động phong trào Đoàn trường tham gia đều đạt thành tích tốt" - thầy Cường cho biết.

Bên cạnh đó, tùy theo chủ đề mỗi tháng, thầy Cường tập trung một hoạt động, phong trào tiêu biểu, trong đó, công tác đền ơn đáp nghĩa được HS tích cực hưởng ứng. Các em tham gia dọn vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, tham quan các khu di tích lịch sử, thăm gia đình có công với cách mạng. Từ đó, HS hiểu hơn về truyền thống lịch sử, công ơn của những anh hùng, liệt sĩ. Hay phong trào thi đua học tập trong tháng 11 vừa qua, nhiều cá nhân, tập thể lớp có tiến bộ rõ. Những bông hoa điểm 10, tiết học tốt xuất hiện khá nhiều ở mỗi chi đoàn lớp. Đó cũng là món quà tinh thần ý nghĩa mà HS gửi đến thầy cô nhằm thể hiện lòng tri ân sâu sắc. Hướng tới, thầy Cường đẩy mạnh phong trào văn nghệ nhằm hưởng ứng Ngày Học sinh, Sinh viên và mừng Đảng, mừng xuân, giúp HS thư giãn, giải trí sau 1 học kỳ căng thẳng, mệt mỏi.

Với vai trò là giáo viên thể dục, thầy Cường luôn khuấy động phong trào thể dục, thể thao trong toàn thể HS. Theo đó, mỗi tháng, tất cả HS tham gia chạy bộ 1 lần. Cự ly chạy của nữ là 600m và nam 1.200m.

Thầy Cường cho biết thêm: "Ngoài truyền lửa nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào của Đoàn trường, tôi cũng muốn truyền niềm đam mê thể dục, thể thao cho HS. Yêu thích rèn luyện thể dục, thể thao, các em sẽ có sức khỏe , tinh thần tốt và học tập tốt hơn".

Nhờ tâm huyết, phân công đúng người, đúng việc, thầy Cường dẫn dắt hoạt động, phong trào Đoàn trường ngày càng đi lên. Từ đó, HS năng động, tự tin hơn; đặc biệt, nhiều HS được phát hiện, bồi dưỡng và phát huy năng lực. Những nỗ lực của thầy Cường được ghi nhận thông qua các thành tích: Nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo về tấm gương tự học và sáng tạo năm học 2011-2012 và 2012-2013./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết