Tiếng Việt | English

17/10/2018 - 11:14

Truyền thông hưởng ứng Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”

Hưởng ứng tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” (từ ngày 16 -23/10/2018), ngày 17/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Long An tổ chức Hội thảo chuyên đề “Dinh dưỡng tiền hôn nhân, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” năm 2018 cho cán bộ y tế trên địa bàn.

Hướng dẫn thai phụ chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng chiếm vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển cơ thể cũng như sức khỏe con người. Ở mỗi thời kỳ phát triển, nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người có sự khác biệt. Đặc biệt với trẻ nhỏ, sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Dự hội thảo, đại biểu được trang bị các kiến thức về dinh dưỡng và phát triển. Từ đó, truyền thông, vận động xã hội cùng các thành viên trong gia đình thực hiện chăm sóc và bảo đảm dinh dưỡng cho bà mẹ trước, trong và sau sinh; chăm sóc dinh dưỡng sớm cho trẻ vị thành niên/thanh niên;…

Bác sĩ Võ Thị Định đề nghị các ban, ngành, các cơ sở y tế tăng cường các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh – bác sĩ Võ Thị Định đề nghị: “Các ban, ngành, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng thực hành cho người dân về chăm sóc dinh dưỡng sớm, dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời của trẻ. Đồng thời, tuyên truyền giúp người dân sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, ăn uống đầy đủ, cân đối và hợp lý; biết cách lựa chọn, chế biến và sử dụng nguồn thực phẩm an toàn; thường xuyên vận động thể lực để phòng tránh các bệnh mãn tính không lây, thừa cân/béo phì, suy dinh dưỡng thấp còi”./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết