Tiếng Việt | English

24/02/2019 - 09:50

Truyền thông Triều Tiên lần đầu đưa tin về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội bằng tàu hỏa, để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6/2018. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6/2018. (Ảnh: EPA/TTXVN)
Theo Yonhap, ngày 24/2, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khởi hành tới Hà Nội bằng tàu hỏa, để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này.

Theo đó, chuyến tàu chở ông Kim Jong-un đã rời nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có em gái của ông bà Kim Yo-jong và cố vấn hàng đầu của ông, ông Kim Yong-chol.

Tuy nhiên, KCNA không nhắc đến phu nhân của ông Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju có nằm trong danh sách đoàn tháp tùng hay không.

Cũng theo KCNA, ông Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đây là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết