Tiếng Việt | English

21/09/2019 - 03:00

Từ 2018 đến tháng 7/2019, Bến Lức tiếp nhận hơn 2.400 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị

Ngày 20/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An tiến hành khảo sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An từ ngày 01/01/2018 đến hết tháng 7/2019.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An làm việc với UBND huyện Bến Lức

Theo báo cáo của UBND huyện Bến Lức, trong thời gian từ ngày 01/01/2018 đến hết tháng 7/2019, huyện tiếp nhận 2.427 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (tăng 303 đơn so với cùng kỳ). Trong đó, có 2.216 đơn yêu cầu, phản ánh, kiến nghị; 128 đơn khiếu nại; 83 đơn tố cáo.

Kết quả, có 2.000/2.427 đơn (vụ việc) thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Trong đó, khiếu nại 45 đơn, tố cáo 42 đơn và kiến nghị phản ánh là 1.913 đơn.

Qua làm việc, chỉ có 26 đơn khiếu nại và 11 đơn tố cáo đủ điều kiện thụ lý. Đối với 1.913 đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, UBND huyện giao cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát, đề xuất giải quyết theo quy định.

Từ số đơn khiếu nại, tố cáo đủ điều kiện thụ lý trên đã được huyện quan tâm giải quyết. Đối với khiếu nại, đã giải quyết 25/26 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền; trong đó, giải quyết đúng hạn 23 vụ việc; 2 vụ việc giải quyết quá hạn do phức tạp nên cơ quan tham mưu phải tham khảo, xin ý kiến của nhiều ngành, nhiều cấp; có 24 vụ giải quyết đúng. 

Đối với tố cáo, đã giải quyết 11/11 vụ việc tố cáo; tất cả được giải quyết đúng hạn và giải quyết đúng.

Cũng theo báo cáo của UBND huyện Bến Lức, có 6 trường hợp khiếu nại lần 2 đối với quyết định giải quyết của Chủ tịch UBND huyện; 2 trường hợp tố cáo tiếp sau khi Chủ tịch UBND huyện ban hành kết luận nội dung tố cáo, thông báo kết quả giải quyết tố cáo cho người tố cáo.

Theo Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi, huyện luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra trách nhiệm thực hiện công tác này được thực hiện thường xuyên. 

Trong thời gian qua, công tác phối hợp, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của các cơ quan chuyên môn trên địa bàn huyện được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc,.../.


Đức

Chia sẻ bài viết