Tiếng Việt | English

22/04/2020 - 17:25

Từ 23/4, các bến khách ngang sông trên toàn tỉnh Long An hoạt động lại

Sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 23/4, tất cả bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Long An được phép hoạt động trở lại.

Sau thời gian tạm dừng hoạt động, kể từ ngày 23/4, các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại

Chiều 22/4, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Sở GTVT thông báo cho phép các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại kể từ ngày 23/4 để phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân (trừ các bến không đủ điều kiện, Sở GTVT không cấp phép hoạt động và các bến qua lại biên giới tiếp giáp với Campuchia).

"Các bến khách ngang sông được hoạt động trở lại và không giới hạn thời gian hoạt động" - ông Đặng Hoàng Tuấn cho biết.

Tuy nhiên, để phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT đề nghị các chủ bến phải thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế. Khi hoạt động, các phương tiện phải giảm 50% sức chở; hành khách phải mang khẩu trang khi qua phà; giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 người, chủ bến phải bố trí nước rửa tay sát khuẩn để hành khách rửa tay.

Ngay trong ngày 22/4, thông báo này được gửi về các địa phương để triển khai thực hiện, thông báo rộng rãi để nhân dân, các chủ bến phà biết./.

Đức

Chia sẻ bài viết