Tiếng Việt | English

25/01/2016 - 14:52

Tủ bánh mì từ thiện ở TP.Tân An

Sáng ngày 25-1-2016, bên đường Mai Thị Tốt (đối diện Co.opMart Tân An), phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An, một số bạn trẻ trong câu lạc bộ từ thiện Thiện Tâm đã khai trương tủ bánh mì từ thiện. Nhiều người bán vé số, người già neo đơn, người tàn tật đã đến đây nhận bánh mì miễn phí.

 

Một người tàn tật bán vé số đến tủ để nhận bánh mì

Từ 6 giờ đến 10 giờ sáng cùng ngày, 100 ổ bánh mì kẹp sữa được phát hết cho người nghèo, người có thu nhập thấp, người tàn tật mưu sinh kiếm sống, người bán vé số dạo… Bên cạnh tủ bánh mì còn có bình nước uống miễn phí.

Anh Phạm Hoài Phong (30 tuổi) - Chủ nhiệm câu lạc bộ từ thiện Thiện Tâm TP.Tân An và cũng là người đưa ra ý tưởng thực hiện tủ bánh mì từ thiện, cho biết: “Tủ bánh mì từ thiện ra đời giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống. Chỉ một ổ bánh mì nhưng chúng tôi mong sẽ giúp họ đỡ đói, tiết kiệm được chi phí. Chúng tôi muốn kêu gọi cộng đồng cùng chung sức giúp đỡ những người nghèo khó”.

Theo anh Phong, tủ bánh mì từ thiện sẽ tiếp tục hoạt động trong các ngày tới. Mỗi ngày sẽ có 100 ổ bánh mì kẹp sữa phát cho người nghèo. Để có kinh phí cho tủ bánh mì hoạt động lâu dài, anh và các thành viên trong câu lạc bộ sẽ vận động bạn bè, các mạnh thường quân ủng hộ.

Thấy được ý nghĩa của việc làm trên, một số người dân đã đến hứa sẽ ủng hộ để tủ bánh mì hoạt động. Sáng nay có một người phụ nữ ở phường 2 hứa “sáng mai ủng hộ 30 ổ bánh mỳ để phát miễn phí cho người nghèo”.

Dưới đây là chùm ảnh rất cảm động về ngày đầu tủ bánh mì từ thiện khai trương:

Một người bán vé số vào nhận bánh mì

Người tàn tật bán vé số được trao tận tay ổ bánh mì

Một người già nhận ổ bánh mì rồi vui vẻ bước đi

Người phụ nữ nâng niu ổ bánh mì trên tay

Để người dân ngon miệng hơn, anh Phong còn đặt thêm hộp sữa đặc (Ảnh: Phương Phương)

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Ôi, thật vui. Mấy hôm nay thấy ở Sài Gòn có tủ bánh mì thế này mà cứ ước Long An mình cũng có 1 tủ.

    Diễm Hồng - Cách đây 8 năm

  • Thật ý nghĩa, thật trân trọng quý những tấm lòng chung tay vì xã hội. Chúc TT Thiện Tâm nhận được nhiều sự ủng hộ để những hoàn cảnh kém may mắn được ấm no hơn!
    Bạn Diễm Hồng ơi, bạn còn ước NƠI NÀO có tủ bánh mì như thế này nữa ko? mình và nhóm mình sẽ cố gắng thực hiện.

    Tường Tâm - Cách đây 8 năm

  • Y tuong nay la cua 60 giay nha

    Vohinh - Cách đây 8 năm

  • Cách làm của các bạn trẻ CLB Thiện Tâm thật là có ý nghĩa mong mọi người góp chút tấm lòng

    Võ Thị Yến - Cách đây 8 năm


Liên kết hữu ích