Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 18:08

Tự cách ly để sớm gần nhau

Bắt đầu từ ngày 01/4 /2020, cả nước bắt đầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với các bạn nhỏ, việc cách ly xã hội là khoảng thời gian để các em tiếp tục gần gũi với gia đình, sống chậm lại và nghĩ đến những giá trị tốt đẹp mà đôi khi, nhịp sống vội vã thường ngày đã khiến nhiều người quên đi.


Ảnh: Internet

Hãy thực hiện tốt việc cách ly xã hội!

Thực hiện cách ly xã hội, mọi người hạn chế tiếp xúc với người khác để phòng dịch bệnh. Vì cách ly xã hội nên thời gian ở nhà của tôi nhiều hơn, chỉ có ba, mẹ thỉnh thoảng ra ngoài để giải quyết công việc hay mua thức ăn. Nếu bình thường, cuộc sống những ngày cách ly đúng là “cực hình” vì mang đến cảm giác bứt rứt, khó chịu. Nhưng trong thời gian dịch bệnh đang xảy ra thì việc cách ly 15 ngày là điều nên làm, phải làm. Nếu mỗi người thực hiện tốt việc cách ly xã hội thì tôi tin, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi.

Trúc Anh

Cảm nhận hơi ấm gia đình một cách trọn vẹn 

Thời gian tạm nghỉ học phòng, chống Covid-19 mang đến nhiều điều thú vị. Đó là những bữa cơm luôn đầy đủ các thành viên, được ăn những món ngon do mẹ nấu và gia đình cùng trò chuyện với nhau. Và từ những ngày gắn bó như thế, tôi cảm nhận được hơi ấm của gia đình một cách trọn vẹn. Dịch bệnh đang lan rộng nên việc mỗi gia đình thực hiện cách ly xã hội để bảo vệ mình, cộng đồng là điều cần thiết. Khi đất nước đang xảy ra dịch bệnh, việc “ngồi yên” lúc này chính là một hành động yêu nước. Và khi đó, mỗi người sẽ cảm nhận nhiều hơn những giá trị tốt đẹp, thiêng liêng của gia đình mà đôi khi chúng ta vô tình lãng quên.

Mai Anh

Cách ly xã hội để  sớm gần nhau

Trong vòng 15 ngày kể từ 01/4/2020, mỗi người, mỗi gia đình phải thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Ban đầu, tôi cũng không quen với việc này vì tính tôi thích la cà với bạn bè. Nhưng từ khi tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, tôi thích nghi dần với thời gian ở nhà nhiều hơn. Tôi làm nhiều việc cho mình, cho gia đình nên khoảng thời gian này thật tuyệt vời, không trôi qua vô ích. Và tôi nghĩ, tôi làm được thì các bạn khác cũng làm được. Hãy tạm thời tự cách ly để chúng ta sớm được gần nhau, sớm trở lại nhịp sống bình thường./.

Bảo Anh

Chia sẻ bài viết