Tiếng Việt | English

09/05/2020 - 09:20

Tự hào dáng đứng Việt Nam

Trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước, dân tộc ta đã viết nên những trang sử hào hùng, đưa đất nước ngày càng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu, rộng.

Những thành tựu đã đạt từ thời chiến đến thời bình có giá trị vô cùng to lớn, thể hiện rõ bản lĩnh, ý chí của con người Việt Nam, kế thừa, phát huy truyền thống yêu nước nồng nàn, không chịu khuất phục trước mưu toan của mọi kẻ thù xâm lược, của “thù trong, giặc ngoài”. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp sức mạnh thời đại để biến khát vọng độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất thành hiện thực, đời sống người dân ngày càng được nâng cao; chính trị ổn định; độc lập và chủ quyền lãnh thổ được giữ vững; uy tín và vị thế của Việt Nam trên thế giới ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Hiện tại, trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, nước ta đạt kết quả bước đầu. Đó cũng là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nối tiếp truyền thống, tinh thần của những chiến thắng trong lịch sử giữ nước và dựng nước mãi là niềm tự hào, động lực cổ vũ chúng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo nên dáng đứng hào hùng của dân tộc Việt Nam./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết