Tiếng Việt | English

29/06/2016 - 23:55

Tự hào khi thấy con nên người

Là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu điển hình được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, gia đình ông Lê Tôn Hoàng và bà Huỳnh Thị Thẩn, ở ấp Chánh, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa vượt qua bao khó khăn, vất vả, nuôi con thành tài.


Ông Lê Tôn Hoàng rất tự hào khi gia đình được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975, ông Lê Tôn Hoàng được phân công làm Trưởng Công an xã Tân Mỹ; đến năm 1980, do hoàn cảnh khó khăn, ông trở về gánh vác việc gia đình. Cuộc sống khó khăn hơn khi 4 đứa con lần lượt chào đời. Tất cả chi phí gia đình chỉ trông chờ vào 3 công đất ruộng. Không ngại khó, ông bà cố gắng làm lụng, tích góp mua thêm được 5 công đất và đầu tư nuôi bò. Hiện gia đình ông có 5 con bò sinh sản và 4 con bò con, nhờ đó có điều kiện nuôi 4 người con ăn học. Con gái lớn của ông bà hiện có gia đình ổn định với 2 con nhỏ. Con gái thứ 3 tốt nghiệp Đại học Kiến trúc và hiện làm việc tại TP.HCM. Người con trai kế là Lê Hoàng Vũ tốt nghiệp Đại học Công nghiệp và có việc làm ổn định tại TP.HCM. Con trai Lê Vũ Sĩ chọn làm việc tại công ty truyền thông.


Niềm vui và hạnh phúc khi gia đình được quây quần bên nhau

Có lẽ, với những bậc làm cha, làm mẹ thì thành công của các con không chỉ là hạnh phúc mà còn là niềm tự hào. Hạnh phúc ấy càng được vẹn tròn hơn vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ, tết, khi con, cháu về quây quần bên mâm cơm gia đình trong tình yêu thương, tràn ngập tiếng cười. Không chỉ là người cha gương mẫu, nông dân sản xuất giỏi, ông Hoàng còn là người giàu nhiệt huyết với công tác xã hội. Ông luôn là người đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn và vận động người dân cùng hưởng ứng.

Bằng tình yêu thương và niềm tin ở các con, ông Lê Tôn Hoàng và bà Huỳnh Thị Thẩn rất hài lòng và tự hào khi thấy các con nên người. Đó là những trái ngọt mà ông bà có được sau thời gian dài vun trồng. Gia đình ông Lê Tôn Hoàng xứng đáng với 2 bằng khen liên tiếp của UBND tỉnh Long An giai đoạn 2005-2010 và 2010-2015 về thành tích trong phong trào nông dân sản xuất giỏi và gia đình văn hóa tiêu biểu. Ngoài ra, ông còn được nhận nhiều giấy khen của xã và huyện về thành tích tham gia tốt các phong trào ở địa phương./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết