Tiếng Việt | English

28/04/2020 - 08:32

Tự hào nhưng không tự mãn

Chúng ta rất tự hào về sự phát triển của đất nước trong thời gian qua. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ thị trường đóng vai trò động lực phát triển kinh tế. An sinh xã hội được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử được thực hiện một cách đồng bộ và đạt những kết quả tích cực,

gắn kết giữa ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ và nhân dân Long An đã phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, đồng tâm, hiệp lực khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, đột phá đi đầu trong đổi mới, xây dựng và phát triển; thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế;… đạt nhiều thành tựu quan trọng, tạo nên sức bật mới cho tỉnh nhà.

Năm 2020, tỉnh ta thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có ảnh hưởng của
đại dịch Covid-19. Vì vậy, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị cần chủ động, kịp thời đưa ra các giải pháp cụ thể, tháo gỡ khó khăn, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, phát huy sức mạnh, sức sáng tạo và mọi nguồn lực của nhân dân vừa chống dịch, vừa phát triển KT-XH.

Chúng ta tự hào về những thành tựu, sự phát triển của đất nước nhưng không được tự mãn về những gì đã đạt mà phải biết phát huy truyền thống để tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu cao cả của Đảng: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết