Tiếng Việt | English

29/04/2019 - 10:39

Tự hào sinh năm 1975

Tự hào là những cảm xúc của những người may mắn sinh đúng năm đất nước thống nhất. Từ đó, họ có thêm động lực để phấn đấu.

Đường giao thông nông thôn do anh Đoàn Công Vàng vận động người dân hiến đất, góp tiền để mở rộng và đổ đá xanh

Đường giao thông nông thôn do anh Đoàn Công Vàng vận động người dân hiến đất, góp tiền để mở rộng và đổ đá xanh

Thật đặc biệt khi anh Đoàn Công Vàng, ngụ xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An sinh đúng vào ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975). Anh chia sẻ: “Trước đây, kinh tế gia đình rất khó khăn, chỉ trông vào huê lợi từ 3.000m2 đất lúa. Để có thêm thu nhập, tôi cố gắng đi làm thuê, dành dụm chuyển sang trồng thanh long. Giờ đây, hàng năm, gia đình tôi có thu nhập trên 100 triệu đồng và xây dựng được căn nhà tường khang trang, có điều kiện nuôi các con ăn học”.

Điều đáng ghi nhận ở anh Vàng không chỉ là ý chí vươn lên thoát nghèo mà còn tích cực vận động người dân hiến đất, góp tiền, ngày công xây dựng đường giao thông nông thôn. Bản thân anh hiến 40m2 đất làm đường giao thông nông thôn và đóng góp trên 50 triệu đồng trải đá xanh trên các tuyến đường. Anh còn dự định vận động người dân tráng bêtông tuyến đường dài hơn 600m. Anh Vàng cho biết thêm: “Kỷ niệm 44 năm Ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước cũng là sinh nhật 44 tuổi của tôi. Tôi rất tự hào! Có lẽ, đó chính là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực và đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương”.

Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh - Lê Văn An cũng không khỏi tự hào khi nói về sự kiện 30/4/1975. Anh An vinh dự được sinh đúng vào năm ý nghĩa của đất nước. Năm 2000, anh tốt nghiệp đại học, sau đó về công tác tại Trường Cao đẳng Nghề Long An. Đến năm 2004, anh được luân chuyển về Phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Nhờ tích cực trong công việc, anh được cơ quan tin tưởng phân công nhiệm vụ Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đến nay.

Anh Lê Văn An (thứ 4, phải qua) cảm thấy rất tự hào khi được sinh đúng vào năm ý nghĩa của dân tộc, đất nước

Anh Lê Văn An (thứ 4, phải qua) cảm thấy rất tự hào khi được sinh đúng vào năm ý nghĩa của dân tộc, đất nước

Hơn 10 năm công tác tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, anh An xem các đối tượng trong trung tâm như người nhà của mình. Từ đó, quán triệt đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động phải làm việc bằng cái “tâm”, không ngại khổ, ngại khó. Anh thường quan sát xem nhân viên có chăm sóc các đối tượng tốt hay không để kịp thời động viên, nhắc nhở.

Anh An cho biết: “Chúng ta được sống trong thời bình thì càng phải trân trọng sự hy sinh của các thế hệ đi trước. Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào khi được sinh ra vào ngày đặc biệt của đất nước. Đó trở thành động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương”.

Anh Vàng, anh An, mỗi người một công việc, một lĩnh vực khác nhau, nhưng cả hai đều tự hào vì được sinh ra vào thời khắc thiêng liêng của đất nước. Biến niềm tự hào thành động lực, các anh tiếp tục viết tiếp trang sử vẻ vang của dân tộc trong thời đại mới./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết