Tiếng Việt | English

07/11/2015 - 06:04

Tự hào Sinh viên 5 tốt

Có mặt rất sớm và cùng chung tâm trạng náo nức, các sinh viên (SV) tiêu biểu của phong trào "SV 5 tốt" tề tựu về dự Hội nghị triển khai Chương trình công tác Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) tỉnh năm học 2015-2016 và tuyên dương "SV 5 tốt" cấp tỉnh, năm học 2014-2015, do Hội SVVN tỉnh Long An tổ chức. Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện thế hệ trẻ năng động đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.


Sinh viên tình nguyện làm đường giao thông nông thôn

Thực hiện phong trào "SV 5 tốt", SV không ngừng tự học hỏi, nghiên cứu để đạt thành tích tốt trong học tập, đồng thời trau dồi, rèn luyện đạo đức thông qua các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho SV, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức như: Sinh hoạt chính trị đầu năm, tủ sách, xây dựng các tiêu chí hành động,...

Sinh viên tình nguyện thăm, tặng quà gia đình nghèo tại xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ trong dịp hè năm học 2014-2015

Bên cạnh đó, SV còn tham gia các hoạt động tình nguyện như: "Ngày chủ nhật xanh", "Hiến máu nhân đạo", "Tiếp sức mùa thi", "Mùa hè xanh",... SV còn tham gia các câu lạc bộ tin học, ngoại ngữ, tạo diễn đàn để trao đổi kiến thức, phương pháp học tập, nâng cao trình độ cho bản thân,...

Với các hoạt động thiết thực, SV tỉnh nhà có nhiều bước tiến mới trong phong trào "SV 5 tốt". Trong năm học 2014-2015, toàn tỉnh có 9 SV đạt danh hiệu "SV 5 tốt" cấp tỉnh.

“SV 5 tốt” Trần Thị Diệu Ý, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An chia sẻ:

“Để đạt danh hiệu này, em đã cố gắng rất nhiều. Ngay những ngày đầu bước chân vào giảng đường, em đã tự ý thức bản thân cần học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Trong quá trình học, sinh hoạt tại trường và địa phương, em tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do trường, địa phương tổ chức, phát động; ủng hộ quỹ từ thiện giúp học sinh, SV nghèo, quỹ Mùa hè xanh. Tuy năm học này là năm cuối nhưng em cũng không ngừng phấn đấu để không hổ thẹn là SV 5 tốt, đồng thời tiếp tục truyền lửa cho các bạn SV, đặc biệt là SV năm nhất, để giúp các bạn phát huy hơn nữa vai trò của SVVN trong thời đại mới”.


“SV 5 tốt” Nguyễn Hữu Đức, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An bộc bạch:

“Ngay từ nhỏ, em đã ý thức tốt trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống và cách ứng xử với mọi người. Nhà trường tạo điều kiện cho em tham gia các hoạt động tình nguyện như hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi và tham gia chiến dịch Mùa hè xanh về vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động tình nguyện, em không quên nhiệm vụ chính là học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức để sau khi tốt nghiệp ra trường cảm thấy tự tin hơn trong tìm kiếm việc làm phù hợp. Ngoài ra, em còn rèn luyện sức khỏe bằng cách chơi thể thao và tham gia các hoạt động ngoài trời. Nhờ những nỗ lực đó, năm học vừa qua, em đạt học lực loại giỏi, hạnh kiểm loại xuất sắc và vinh dự đạt danh hiệu "SV 5 tốt" cấp tỉnh”.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết