Tiếng Việt | English

23/03/2020 - 20:15

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là lý tưởng, nguyện vọng của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh Long An. Vì vậy, công tác phát triển Đảng không chỉ là nội dung chính trị quan trọng các cấp bộ Đoàn mà còn góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng

Nhằm khơi dậy ngọn lửa phấn đấu vì lý tưởng của Đảng trong ĐVTN, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tăng cường đổi mới nội dung giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ; tạo điều kiện cho ĐVTN tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của Đoàn là đội dự bị tin cậy, cánh tay đắc lực của Đảng. Theo thống kê của Tỉnh đoàn, năm 2019, các cơ sở Đoàn trong tỉnh giới thiệu 3.846 đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) để các tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp gần 1.200 đảng viên. Năm 2020, với chủ đề: “Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tỉnh đoàn phấn đấu giới thiệu ít nhất 2.500 ĐVƯT cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng

Một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực được Huyện đoàn Vĩnh Hưng triển khai hàng năm là tổ chức các cuộc tọa đàm, diễn đàn TN “Đảng với TN - TN với Đảng”. Năm nay, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cuộc tọa đàm, diễn đàn TN tiếp tục được Huyện đoàn phát huy nhằm giúp các cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, ĐVTN có dịp bày tỏ niềm tự hào, vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và quyết tâm phát huy sức trẻ, năng lực, trí tuệ tiếp bước truyền thống vẻ vang của Đảng; tích cực lao động, học tập, sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Hưng - Phạm Thị Thúy Nga cho biết: “Năm 2019, thông qua các phong trào hành động cách mạng của địa phương, đơn vị cũng như ý thức trách nhiệm, thái độ học tập, sinh hoạt của ĐVTN, các cơ sở Đoàn trong huyện giới thiệu ĐVƯT sang Đảng xem xét, kết nạp 70 đảng viên, đạt hơn 140%. Năm nay, Huyện đoàn phấn đấu giới thiệu ít nhất 50 ĐVƯT cho Đảng xem xét, kết nạp. Theo đó, dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), các cơ sở Đoàn trong huyện đã giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp 6 đảng viên”.

“Để được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng đòi hỏi ĐVTN phải nêu cao ý thức, trách nhiệm và sự cống hiến của tuổi trẻ. Đặc biệt, ĐVTN phải nỗ lực, phấn đấu, cố gắng trong học tập, lao động, công tác, hết mình nâng cao trình độ chuyên môn và làm nhiều việc hữu ích cho địa phương” - Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Hưng - Phạm Thị Thúy Nga khẳng định.

Tự hào tiến bước

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị Nguyễn Thị Thành (Trường Mầm non Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng) tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và cố gắng học tập, rèn luyện trở thành sinh viên giỏi, để sớm được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Sau khi tốt nghiệp, chị tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong môi trường sư phạm và được cấp ủy xem xét, kết nạp Đảng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). “Ngày được kết nạp vào Đảng, tôi xem đây như bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Trở thành đảng viên trẻ mang đến cho tôi niềm tự hào và hạnh phúc lớn lao. Có được niềm vinh dự này, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân là sự dìu dắt, dạy bảo của những đồng nghiệp đi trước” - chị Nguyễn Thị Thành thổ lộ.

Đảng viên trẻ luôn tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Năm 2017, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Nguyễn Văn Phúc về lại quê hương biên giới Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường phục vụ dân quân thường trực địa phương. Sau quá trình rèn luyện, phấn đấu và sự dìu dắt của các đồng đội trong Ban Chỉ huy Quân sự xã, anh sớm được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: “Trở thành đảng viên trẻ, tôi thấy mình phải có trách nhiệm, phấn đấu nhiều hơn vì mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của Đảng, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Đồng thời, tôi quyết tâm, ra sức học tập, rèn luyện, tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, đặc biệt là “cầu nối” giữa Đảng với quần chúng nhân dân, chung tay bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự, đường biên, cột mốc quê hương”.

Vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng - đó là cảm xúc chung của nhiều đảng viên trẻ sau thời gian phấn đấu, rèn luyện trong lao động, học tập, công tác cũng như tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cuộc sống cộng đồng. Xác định đúng động cơ vào Đảng và vai trò của người đảng viên, mỗi ĐVTN tự nhận thấy mục đích, lý tưởng sống của mình trở nên có trách nhiệm, khát khao cống hiến nhiều hơn để sớm trở thành những con người ưu tú của Đảng./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết