Tiếng Việt | English

20/08/2018 - 19:49

Tự hào truyền thống cha ông

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng trận Mộc Hóa (1948-2018), phóng viên Báo Long An Online ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân niềm tự hào về truyền thống cha ông, nguyện kế thừa, phát huy trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương hôm nay.

► Ông Nguyễn Văn Tôi - nguyên Phó ban Quân báo tỉnh Kiến Tường:

Tôi từng tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cứu nước nên thấm thía những gian nan, vất vả mà quân, dân ta đã trải qua. Trong những năm chiến tranh, Đồng Tháp Mười là hành lang chiến lược quan trọng, nối giữa miền Đông với miền Tây Nam bộ. Nhân dân nơi đây với truyền thống cần cù, bất khuất, có lòng yêu nước nồng nàn đã hết lòng ủng hộ, đùm bọc, nuôi giấu cán bộ cách mạng. Phát huy truyền thống đó, ngày nay, tôi cùng các hội viên cựu chiến binh tiếp tục đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

► Bùi Thị Xuân Mơ, ngụ ấp Cái Sậy, Xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường:

Huyện Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường được xem là trung tâm kinh tế - chính trị - quân sự rất quan trọng của khu vực Đồng Tháp Mười. Nơi đây từng ghi dấu nhiều chiến tích vang dội trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, trong đó có chiến thắng trận Mộc Hóa oai hùng. Chiến thắng này là mốc son lịch sử chói lọi của quân, dân Long An. Để xứng đáng với các bậc tiền nhân, là đoàn viên thanh niên, tôi luôn ý thức phải học tập, trau dồi, nâng cao kiến thức, góp sức xây dựng quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần tô thắm truyền thống Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

► Bà Lê Thị Nào, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ:

Cuộc sống thanh bình hôm nay được đánh đổi bằng xương máu của biết bao anh hùng, liệt sĩ, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 307, quân và dân Mộc Hóa - Kiến Tường. Ý thức được điều này, tôi luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động. Đồng thời, vận động gia đình, làng xóm chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục con cháu chăm chỉ học hành, trở thành người có ích cho xã hội, đóng góp xứng đáng vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

► Lê Thị Mỹ Trinh, ngụ ấp 6, xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành:

Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng bộ, quân, dân Long An luôn đoàn kết một lòng, kề vai sát cánh, làm nên những chiến công vang dội. Trong đó, chiến thắng trận Mộc Hóa đi vào lịch sử hào hùng của nhân dân Long An, Tiểu đoàn 307 nói riêng và dân tộc ta nói chung. Tự hào và tiếp bước truyền thống thế hệ cha ông, tôi tích cực vận động gia đình, người thân xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, qua đó, góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp và phát triển./.

Kỳ Nam (ghi)

Chia sẻ bài viết