Tiếng Việt | English

10/07/2020 - 09:34

Tự hào về người con ưu tú của quê hương Long An

Trong những ngày đầu tháng 7, cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước nói chung và người dân Long An nói riêng vô cùng tự hào, trang trọng tổ chức kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của cố Luật sư (LS) Nguyễn Hữu Thọ (10/7/1910 - 10/7/2020). Vào ngày 06/7, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp Văn phòng Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội thảo cấp quốc gia “Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An”.

Hôm nay 10/7, tại Khu lưu niệm LS Nguyễn Hữu Thọ ở thị trấn Bến Lức, Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh LS Nguyễn Hữu Thọ được tổ chức trang trọng nhằm tuyên truyền, giới thiệu về thân thế, sự nghiệp và những cống hiến lớn lao của LS Nguyễn Hữu Thọ trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước; qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc và cuộc đấu tranh cách mạng ở địa phương; bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự cường dân tộc cho thế hệ ngày nay và mai sau.

Long An là vùng đất địa linh, nhân kiệt; là nơi sinh ra và hội tụ những người con ưu tú, kiệt xuất của đất nước như Võ Văn Tần, Võ Văn Ngân, Trần Văn Giàu…, trong đó LS Nguyễn Hữu Thọ là một trí thức tài năng và giàu tinh thần yêu nước, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, luôn hết lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với Tổ quốc và dân tộc, một biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. LS Nguyễn Hữu Thọ từng là Quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước. Ông được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Sao Vàng và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác. Hơn 50 năm hoạt động cách mạng, LS Nguyễn Hữu Thọ đã có nhiều đóng góp to lớn cho Đảng, cho dân tộc thể hiện trên nhiều lĩnh vực; để lại cho các thế hệ sau nhiều bài học cao quý. Từ một trí thức yêu nước, LS Nguyễn Hữu Thọ trở thành người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của cách mạng Việt Nam; người học trò trung thành và kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh...

LS Nguyễn Hữu Thọ là người con ưu tú của quê hương Long An. Học tập và làm theo tấm gương cao quý, về tư tưởng dấn thân vì sự nghiệp cách mạng của LS Nguyễn Hữu Thọ, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An đã đoàn kết một lòng cùng cả nước thực hiện thắng lợi cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, tỉnh Long An đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị các cấp. Đặc biệt, kinh tế tỉnh đang chuyển dịch theo hướng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông - lâm - thủy sản; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục cải thiện và nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,52%.

Sinh thời, LS Nguyễn Hữu Thọ đã dành nhiều tâm huyết cho công tác Mặt trận, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mở rộng và phát huy vai trò Mặt trận dân tộc thống nhất trong thời kỳ mới. Học tập LS, Mặt trận - đoàn thể trong tỉnh đã tập trung đổi mới, phát động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, phát huy, là đầu mối tập hợp những người con của Long An đang sinh sống, làm việc, công tác, học tập ở trong và ngoài nước, kết thành một khối thống nhất, chung sức, đồng lòng, đem tất cả công sức, tâm huyết, tài năng và trí tuệ, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tấm gương đạo đức cao đẹp và những cống hiến trọn đời của LS Nguyễn Hữu Thọ cho Tổ quốc, cho dân tộc mãi mãi sẽ được các thế hệ tuổi trẻ Long An tự hào và noi theo!

Tân An

Chia sẻ bài viết