Tiếng Việt | English

06/05/2020 - 09:30

Tự hào Việt Nam

Trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước, cha ông ta đã viết nên những trang sử hào hùng. Tiếp nối truyền thống đó, các thế hệ tiếp tục xây dựng, đưa đất nước ngày càng phát triển. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, biến khát vọng độc lập, tự do, thống nhất đất nước thành hiện thực; vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 xâm nhập hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm hơn 3,6 triệu người, cướp đi trên 251.000 sinh mạng, trong đó có nhiều nước phát triển với nền y học tiên tiến trên thế giới có số ca nhiễm và tử vong cao, thì tại Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong, số ca nhiễm được kiềm chế ở mức 271, trong đó có 232 người được điều trị khỏi bệnh. Công tác phòng, chống dịch của Việt Nam được thế giới ghi nhận và đánh giá. Kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước với chủ trương “chống dịch như chống giặc”, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của toàn dân.

Nối tiếp chiến thắng vẻ vang của Chiến dịch Điện Biên Phủ, dân tộc ta đã làm nên chiến thắng 30-4-1975 lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên thống nhất đất nước, độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Tinh thần của những chiến thắng trên và tinh thần chiến thắng đại dịch Covid-19 tiếp tục cổ vũ chúng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Gia Bảo

Chia sẻ bài viết