Tiếng Việt | English

17/08/2020 - 17:38

Tử hình bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy

Trước khi bị bắt, Trương Quốc Cường từng nhiều lần vận chuyển ma túy thuê với số lượng mỗi lần từ 2kg đến 63kg, thu lợi bất chính số tiền trên 4 tỉ đồng.

Ngày 17/8, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trương Quốc Cường, 42 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Đồng thời, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An quyết định tuyên phạt bị cáo Cường mức án tử hình về tội danh trên.

Bị cáo Trương Quốc Cường

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng tháng 6-7/2018, Cường quen biết với bà Roem (người phụ nữ Campuchia, không rõ nhân thân) sau nhiều lần chở bà này đi khám bệnh tại TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, bà Roem đặt vấn đề thuê Cường vận chuyển ma túy từ biên giới Việt Nam – Campuchia thuộc địa phận xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng đi giao cho các đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh.

Khoảng 11 giờ ngày 11/5/2019, Cường được bà Roem thông báo với nội dung ngày 12/5/2019 có ma túy và thuê Cường chở đi giao tại TP. Hồ Chí Minh với giá 120 triệu đồng. Đến 3 giờ ngày 12/5/2019, một người tên Phin (người Campuchia, không rõ nhân thân) dùng điện thoại thông báo với Cường đến nhận ma túy.

Sau đó, Cường điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 51F-310.13 đến khu vực biên giới cặp kênh Cái Cỏ, hạ kính xe để Phin và 1 thanh niên khác chất các thùng ma túy lên xe. Đồng thời, Phin giao cho Cường 300 triệu đồng gồm tiền công lần này và những lần vận chuyển khác còn thiếu.

Khi nhận ma túy xong, Cường điều khiển xe về nhà, đổi xe để đi chở khách. Đến 10 giờ cùng ngày, bà Roem điện thoại yêu cầu Cường đi giao ma túy.

Bị cáo Cường bị dẫn giải về trại tạm giam sau phiên tòa xét xử

Đến 11 giờ, khi Cường đang vận chuyển ma túy đến khu vực gần Đồn Biên phòng Tuyên Bình, ấp Bình Châu, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng thì bất ngờ bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra. Khám xét trên xe, lực lượng chức năng thu giữ số lượng lớn ma túy gồm các loại Ketamine, Methamphetamine và Heroin với tổng trọng lượng gần 64kg.

Quá trình điều tra, Cường còn khai nhận đã nhiều lần thực hiện vận chuyển ma túy thuê cho bà Roem với số lượng từ 2-63kg, tiền công vận chuyển mỗi chuyến từ 20 triệu đồng đến 120 triệu đồng tùy theo khối lượng. Trong quá trình vận chuyển ma túy thuê, Trương Quốc Cường thu lợi bất chính số tiền trên 4 tỉ đồng.

Ngoài ra, để tránh bị phát hiện, trong quá trình vận chuyển ma túy, Cường sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau và đều thông báo trước cho bà Roem. Đồng thời, khi Cường giao ma túy cho các đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh hầu như Cường không gặp người nhận mà để bên lề đường hoặc hạ cửa xe để người nhận tự lấy, có lúc các đối tượng tự mở cửa xe lấy ma túy rồi đóng cửa xe lại cho Cường./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích