Tiếng Việt | English

02/04/2019 - 20:15

Tủ quần áo từ thiện - Niềm vui nhỏ, ý nghĩa lớn

Tủ quần áo từ thiện của Đoàn Khối Văn hóa – Xã hội huyện Bến Lức và Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An ra mắt vào giữa tháng 3/2019 với phương châm "Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận", đem lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Người có hoàn cảnh khó khăn đến chọn quần áo tại tủ từ thiện

Hàng tuần, tủ quần áo đặt trước cổng Trung tâm Văn hóa huyện Bến Lức để những người có hoàn cảnh khó khăn lựa chọn. Trong tủ có hàng trăm bộ quần áo với đủ kích cỡ, màu sắc dành cho mọi lứa tuổi. Gọi là quần áo từ thiện nhưng còn rất mới, được giặt ủi phẳng phiu, sắp xếp, phân loại ngay ngắn.

Tranh thủ chút thời gian khi đi bán vé số, chị Nguyễn Thị Hoa (quê ở Phú Yên vào huyện Bến Lức lập nghiệp) đến chọn quần áo ở tủ từ thiện. Cười tươi khi tìm được mấy chiếc áo ưng ý, chị Hoa chia sẻ: "Nhờ chọn được những bộ quần áo còn rất mới, tôi có thể tiết kiệm một khoản chi tiêu cho những việc cần thiết khác như tiền thuê nhà, điện, nước,…".

Còn anh Trần Văn Trung xúc động: “Quê tôi ở xa, tôi đến đây làm thợ hồ, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tôi đến lấy quần áo không chỉ cho bản thân mà còn gửi về cho những người nghèo ở quê”.

Đoàn viên thanh niên phân loại quần áo

Ngoài tủ quần áo, Đoàn khối Văn hóa – Xã hội  và Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú còn phân loại để riêng hàng chục bao quần áo được giặt sạch tặng cho người nghèo tại các xã khó khăn trên địa bàn huyện. 

Tủ quần áo từ thiện cứ vơi đi rồi lại đầy bởi những tấm lòng đong đầy yêu thương. Càng ngày càng có nhiều người biết đến tủ quần áo và tình nguyện ủng hộ. Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú - Nguyễn Thị Thu Kiều cho biết: “Để tủ quần áo luôn đầy đủ và kịp thời, 2 đơn vị sẽ cử đoàn viên tiếp nhận và phân loại quần áo: Nam, nữ, trẻ em, người lớn tuổi riêng và gấp ngay ngắn đặt ở tủ. Đồng thời, luôn có đoàn viên túc trực để nhận quần áo do những người hảo tâm gởi tặng nhưng ở xa, không tiện mang đến. Chúng tôi cũng vận động những người có điều kiện tiếp tục ủng hộ để duy trì và nhân rộng tủ quần áo này”.

Việc tặng quần áo, đồ dùng đã qua sử dụng cho người nghèo tuy là việc làm nhỏ nhưng lại có giá trị nhân văn to lớn, góp phần làm cho những hành động ý nghĩa được lan tỏa. Đây là mô hình điểm của Đoàn Khối Văn hóa – Xã hội huyện và Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú chọn thực hiện trong năm 2019. Hy vọng, hoạt động tốt đẹp này sẽ ngày càng nhận được sự đồng hành của mọi người để người thừa mang đến, người cần có thể lấy đi./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích