Tiếng Việt | English

02/11/2017 - 15:00

Tủ quần áo yêu thương của người trẻ

Sau hơn 1 tuần ra mắt, mô hình “Tủ áo tình thương” của Huyện đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An phát huy hiệu quả. Là mô hình không mới nhưng với cách làm sáng tạo, tủ áo tình thương của tuổi trẻ Cần Giuộc thực sự là một món quà của tình yêu thương!

Tủ áo trong ngày đầu ra mắt. Ảnh: Huyện đoàn Cần Giuộc

Mô hình tủ áo tình thương của Huyện đoàn Cần Giuộc xuất phát từ “gian hàng quần áo miễn phí” lưu động được tổ chức từ năm 2016, tặng quần áo mới cho người dân các xã: Long An, Phước Vĩnh Đông, thị trấn Cần Giuộc. Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết: “Lúc đó, Huyện đoàn vận động quần áo tồn kho từ các cửa hàng quần áo, đem đến tận xã để người dân có nhu cầu đến lấy”. Gian hàng quần áo miễn phí nhận được sự ủng hộ của nhiều dân. Nhưng lượng quần áo mới không nhiều nên Huyện đoàn quyết định phát triển mô hình thành “Tủ áo tình thương” nhận quyên góp cả quần áo cũ.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của tủ quần áo, Huyện đoàn triển khai kế hoạch đến các liên đội, trường học, đoàn xã quyên góp quần áo với tiêu chí: Còn sử dụng được và giặt sạch trước khi quyên góp. Thông qua mạng xã hội, đoàn thanh niên huyện nhận quyên góp của các mạnh thường quân ở xa với mục đích tìm được nguồn quần áo còn giá trị sử dụng cao.

Quần áo nhận về, thành viên trong câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện của huyện lựa chọn, phân loại, xếp gọn trước khi đặt ở tủ áo tình thương cho người dân đến lấy. Chủ nhiệm CLB Tình nguyện huyện Cần Giuộc - Bạch Thanh Tâm cho biết: “Mỗi chiều, các thành viên CLB thay phiên nhau đến Huyện đoàn phân loại quần áo. Nhìn thấy niềm vui của người nghèo khi tìm được chiếc áo ưng ý, chúng mình cũng vui lây!”. Niềm vui ấy càng được nhân lên khi chỉ ngay trong ngày đầu ra mắt, tủ hết sạch quần áo. Chị Phương vui vẻ thông tin: “Ban đầu mình cũng e ngại vì quần áo qua sử dụng. Cứ nghĩ mọi người không ai cần đến nhưng khi triển khai mô hình mới thấy rất nhiều người cần và mô hình phát huy được hiệu quả!”.

Người dân đến chọn áo

Hiện tại, tủ quần áo vẫn tiếp tục nhận quyên góp để duy trì lâu dài. Tuy nhiên, tủ áo tình thương của Huyện đoàn Cần Giuộc không đặt ở vị trí cố định mà luân phiên đến các xã để tình cảm của mạnh thường quân xa gần đến được tận tay người cần nhất! Sau ít ngày đặt tại thị trấn Cần Giuộc, hiện tủ quần áo được dời về Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc. Về giải pháp nhân lực và vận chuyển tủ đến các địa phương, chị Phương cho biết: “Bên mình có lực lượng từ CLB Tình nguyện huyện và tại các xã. Trên địa bàn thị trấn mình huy động đoàn viên các cơ quan, đơn vị. Về phương tiện vận chuyển thì đoàn các đơn vị: Bệnh viện, công an, quản lý thị trường báo cáo và đề nghị lãnh đạo cho mượn xe”.

Tủ quần áo tình thương của Huyện đoàn Cần Giuộc ra đời từ tâm huyết đoàn viên thanh niên trong huyện. Sự ủng hộ của người dân, mạnh thường quân chính là động lực để tuổi trẻ Cần Giuộc tiếp tục phát huy sức trẻ của mình bằng những việc tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn./.

Tủ áo tình thương của Huyện đoàn Cần Giuộc ra mắt ngày 22/10/2017. Cũng trong buổi ra mắt đó, Huyện đoàn tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích