Tiếng Việt | English

19/09/2016 - 04:05

Từ trái tim đến được trái tim!

Không phải mối tình nào cũng được đáp trả, tình yêu đôi khi chỉ là chuyện của một người. Điều cần nhất của một tình yêu đơn phương là sự chân thành trong từng cử chỉ, cách quan tâm và thời gian đủ sự tin yêu.

Câu hỏi: Em nhờ thầy tư vấn giúp em. Em đang yêu đơn phương bạn ấy và cũng có người khác yêu bạn ấy, đã tỏ tình với bạn ấy nhưng bạn ấy chưa trả lời vì muốn học xong. Em cũng tỏ tình nhưng bạn ấy từ chối. Sau lần đó, chúng em thân thiết với nhau hơn nhưng bạn ấy vẫn không chấp nhận tình cảm của em. Như vậy là sao thầy và bây giờ em nên làm sao? Có nên tếp tục theo đuổi bạn ấy không? Và thầy có thể chỉ giúp em cách chinh phục cô gái có cá tính và mạnh mẽ. Em cảm ơn thầy rất nhiều!

Lê Thanh Tuấn (Đức Hòa)


Ảnh minh hoạ: Internet

Tư vấn: Mến chào em! Chuyện tình cảm đơn phương luôn khiến cho chúng ta ở trạng thái "tim mình trong ngực người ta". Có khi thấy người mình yêu chấp nhận tình cảm một phía từ mình để cả hai cùng trải qua những cảm xúc ngọt ngào của tình yêu, nhưng có khi thấy người xa cách quá. Điều cần nhất của một tình yêu đơn phương là sự chân thành trong từng cử chỉ, cách quan tâm và thời gian đủ sự tin yêu. Khi ta là người yêu đơn phương thì cũng không có cái quyền trách cứ, dỗi hờn. Nhưng ta vẫn quan tâm người ấy theo cách riêng. Để cho cảm xúc từ trái tim đến được trái tim! Chúc em có một tình yêu thật đẹp!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn (Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết