Tiếng Việt | English

18/07/2019 - 14:17

Từ trào lưu đến hình thành lối sống đẹp

Những trào lưu, xu hướng trên mạng xã hội (MXH), ngoài những hiện tượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến nhân cách, thái độ sống của người trẻ thì vẫn có nhiều trào lưu, xu hướng tích cực, góp phần hình thành lối sống đẹp cho người trẻ hôm nay.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Từ những trào lưu nhỏ

Qua MXH, các trào lưu, xu hướng hay lối sống mới, lạ lan truyền rộng rãi. Bên cạnh những trào lưu vô thưởng vô phạt, có nhiều trào lưu tích cực, góp phần hình thành lối sống lành mạnh, tích cực. Điển hình như các trào lưu ủng hộ, đấu tranh cho quyền lợi của người da màu, cộng đồng LGBT hay những tổ chức từ thiện, các hoạt động bảo vệ môi trường,... Đáng chú ý gần đây nhất là trào lưu hình thành lối sống xanh cho giới trẻ. Trào lưu này được phát động nhằm bảo vệ trái đất và con người cũng như các loại sinh vật sống khác đang phải “sống chung với rác”. Từ các hành động nhỏ như thay đổi thói quen sử dụng ly, ống hút nhựa và hộp xốp đựng thức ăn, tìm cách tái chế các loại rác thải nhựa để làm sạch môi trường, có sức ảnh hưởng rất lớn đối với giới trẻ, góp phần hình thành lối sống thân thiện với môi trường. Theo tôi, những trào lưu ấy cần được nhân rộng để mỗi người trẻ ý thức được những việc làm tốt đẹp trong cuộc sống.

Nhựt Ngạn

Những trào lưu ý nghĩa

MXH được nhiều người sử dụng, nhất là giới trẻ. Từ đó những hiện tượng, trào lưu đa phần xuất phát từ người trẻ. Lúc đầu, sự hưởng ứng chỉ diễn ra trên không gian MXH, sau đó, nhiều trào lưu đi vào cuộc sống, ảnh hưởng đến nhiều người. Tôi từng tham gia một trào lưu có tên Dân vũ quốc tế
khi còn học cấp 2. Đây là trào lưu mà bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tham gia. Điệu nhảy vui nhộn, khỏe khoắn, không khó để học, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tạo niềm vui và gắn kết mọi người với nhau. Hay trào lưu Healthy Eating như làn sóng thay đổi thói quen ăn uống của người Việt. Rất nhiều người cải thiện được tình trạng sức khỏe cũng như vóc dáng sau khi tham gia trào lưu này. Nó mang đến giải pháp ăn uống khoa học, giúp hạn chế đến mức thấp nhất các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa,... Trào lưu trên mạng rất nhiều nhưng nếu chúng ta biết chọn lọc những trào lưu ý nghĩa thì sẽ tiếp thu nhiều điều bổ ích từ MXH.

Mỹ Ngân

Hãy là người trẻ bản lĩnh!

MXH là một thế giới mênh mông với những thông tin rộng khắp mọi nơi trên thế giới. Những trào lưu trên MXH vì thế cũng trở nên phong phú, đa dạng. Nhiều người sợ ảnh hưởng những trào lưu xấu, thông tin độc hại nên cự tuyệt với MXH. Tuy nhiên, điều này làm chúng ta thiệt thòi khi không nắm bắt những điều tuyệt vời mà MXH mang lại. Khi tham gia MXH, điều quan trọng, những người trẻ phải thật sự bản lĩnh, đủ quyết đoán để tránh xa những điều xấu và hưởng ứng tích cực những điều tốt đẹp. Khi cái tốt được lan tỏa thì những điều xấu, độc hại sẽ ngày càng bị đẩy lùi./. 

Trúc Phương

Chia sẻ bài viết