Tiếng Việt | English

25/06/2015 - 13:26

Tuần lễ du lịch xanh: Quảng bá, thu hút khách và nhà đầu tư

Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015 đã chuẩn bị sẵn sàng. Đây không chỉ là dịp để du khách trong và ngoài nước tìm hiểu văn hóa, bản sắc con người miền Tây mà còn là cơ hội để 13 tỉnh, thành Tây Nam bộ quảng bá, thúc đẩy nhu cầu tham quan, du lịch và mở rộng thị trường còn nhiều tiềm năng cho địa phương mình. Phóng viên (PV) Báo Long An đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) - Phạm Văn Trấn về công tác chuẩn bị, nội dung tham gia chương trình của Long An khi tham gia Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm nay.

PV: Tỉnh Long An đã lên kế hoạch tham gia Tuần lễ du lịch xanh 2015 ra sao, thưa ông?

Giám đốc Sở VH-TT&DL - Phạm Văn Trấn: Để tham gia “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015”, ngay từ tháng 5-2015, Sở VH-TT&DL, đơn vị chủ trì phối hợp các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo tham gia “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015”,...Hiện tại, Long An đã liên hệ với Ban Tổ chức Triển lãm hội chợ và các đơn vị liên kết đăng ký tham gia 5 gian hàng chung. Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cung cấp tư liệu, sản phẩm tham gia triển lãm hội chợ và tham gia các hoạt động như hội thảo, hội nghị theo kế hoạch.

PV: Xin ông cho biết nội dung tham gia “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” của Long An?

Giám đốc Sở VH-TT&DL - Phạm Văn Trấn: Tại chương trình này, điểm đặc biệt là Long An sẽ liên kết tham gia 5 gian hàng triển lãm chung với 5 tỉnh gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh. Đây là mô hình 5 địa phương - một điểm đến nhằm thúc đẩy du lịch Long An nói riêng và du lịch các địa phương nêu trên ngày càng phát triển. Ngoài ra, Long An sẽ triển lãm hình ảnh, hiện vật giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, điểm đến, tour du lịch và các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu; giới thiệu Quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các dự án mời gọi đầu tư du lịch của tỉnh theo chủ đề phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, nhãn hiệu bông sen xanh, bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững. Đồng thời, tổ chức phát tài liệu, ấn phẩm phim quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, các dự án mời gọi đầu tư về du lịch, thương mại, nông nghiệp của tỉnh và tham dự hội thảo, hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch xanh.

PV: Thưa ông, sự kiện lần này có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển tiềm năng du lịch tại Long An, đặc biệt là trong vấn đề quảng bá hình ảnh, thông tin du lịch của tỉnh nhà?

Giám đốc Sở VH-TT&DL - Phạm Văn Trấn: Tham gia Triển lãm hội chợ du lịch thương mại trong khuôn khổ “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015” là cơ hội để giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, chương trình tour, tuyến và các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch, thương mại, nông sản đặc trưng tiêu biểu của Long An; đồng thời là cơ hội để tăng cường liên kết, thu hút nguồn khách, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tại địa phương, tạo nhiều việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế và thực hiện an sinh xã hội trong tỉnh. Thông qua Tuần lễ du lịch xanh, Long An sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống; hướng tới phát triển bền vững.Ngoài ra, đây cũng là dịp quảng bá thu hút khách và nhà đầu tư trên lĩnh vực du lịch tại địa phương; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, nông sản; nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trong thời kỳ hội nhập, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong tỉnh.

PV: Xin cảm ơn ông!

Thu Ngân (thực hiện)

Chia sẻ bài viết