Tiếng Việt | English

20/11/2015 - 10:45

Tuần Văn hoá du lịch ĐBSCL tại Hà Nội: Văn hoá miền sông nước lan tỏa

Tuần văn hoá du lịch đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, sôi động để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Tối 19/11 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long tổ chức bế mạc Tuần Văn hoá du lịch đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội. Qua 4 ngày diễn ra sôi động với nhiều hoạt động hấp dẫn, tuần Văn hoá du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã góp phần lan toả văn hoá vùng sông nước đến với nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, Tuần văn hoá du lịch đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, sôi động để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Phần triển lãm “Vẻ đẹp đất 9 rồng” và “Không gian trưng bày Sắc màu văn hoá, du lịch đồng bằng sông Cửu Long”, “Không gian trưng bày Sông nước Nam Bộ” từ cuộc sống lao động đến sinh hoạt đời thường, lễ hội, các di tích, danh lam thắm cảnh và đặc biệt là các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của miền đất trù phú phương Nam đã được giới thiệu đến nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Tại đây, các chương trình nghệ thuật như biểu diễn đờn ca tài tử, dân ca Chăm, Khơme, cuộc thi tìm hiểu đất phương Nam… đã thú hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, sinh viên Thủ đô và du khách cả nước. Ông Dương Văn Quynh, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật, Trưởng Ban tổ chức đánh giá: "Đây là lần đầu tiên tập hợp được 13 tỉnh cùng một ý chí, một mong muốn giới thiệu một nét văn hoá độc đáo tiêu biểu của vùng đất phương Nam cho bạn bè Hà Nội, cả nước, đặc biệt là bạn bè quốc tế. Các chương trình diễn ra đều hấp dẫn, mục đích của tuần văn hoá đã đạt được và thực sự là hoạt động thiết thực khởi động năm du lịch Quốc gia 2016".

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình

Đặc biệt, hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của diễn viên, nghệ nhân 13 tỉnh, thành vùng sông nước tại vườn hoa Lý Thái Tổ, bên cạnh Hồ Gươm cổ kính đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng, giúp Tuần Văn hoá du lịch đồng bằng sông Cửu Long lan toả mạnh mẽ. Đây cũng là thành công đáng ghi nhận tại Tuần Văn hoá. Sự kiện đã giúp nhân dân Thủ đô hiểu hơn về con người, văn hoá, di sản nơi đây.

Tại lễ bế mạc những tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất của 13 tỉnh, thành vùng sông nước phương Nam một lần nữa được giới thiệu đến công chúng./.

Ngọc Ngà/VOV - Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết