Tiếng Việt | English

03/11/2018 - 11:40

Tuần văn học Pháp 2018 tại Hà Nội: Từ trang sách đến màn ảnh

Tuần văn học Pháp 2018 có chủ đề "Từ trang sách đến màn ảnh." (Ảnh: BTC)

Tuần văn học Pháp 2018 có chủ đề "Từ trang sách đến màn ảnh." (Ảnh: BTC)

Tuần văn học Pháp với chủ đề “Từ trang sách đến màn ảnh” sẽ diễn ra từ ngày 5-18/11 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Điểm nhấn của chương trình là sự kiện giao lưu với nhà văn nhà văn David Foenkinos và chiếu phim được chuyển thể từ tác phẩm “Mối tình Paris” (diễn ra lúc 17 giờ 30 ngày 15/11).

David Foenkinos là một trong những nhà văn đương đại hàng đầu của Pháp hiện nay. Tại Việt Nam, David Foenkinos được đông đảo bạn đọc yêu mến qua các tiểu thuyết: “Mối tình Paris,” “Những lần ta chia tay”…

Bên cạnh đó, Tuần văn học Pháp còn có các hoạt động khác như trưng bày bìa một số tác phẩm văn học Pháp được chuyển thể thành phim. Tại đây, độc giả sẽ được gặp lại những cái tên quen thuộc: “Bản giao hưởng Pháp” (Irène Némirovsky), “Buồn ơi chào mi” (Françoise Sagan), “Nét duyên góa phụ” (Alice Ferney), “Cuộc gọi từ thiên thần” và “Central Park” (Guillaume Musso), “Nếu em không phải một giấc mơ” (Marc Levy)…

Hai bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Pháp (“Les souvenirs” và “Jalouse”) cũng sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Tuần lễ văn học Pháp (vào tối 14/11 và tối 16/11).

Ngoài ra, công chúng yêu điện ảnh sẽ được gặp lại đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ tại workshop “Viết kịch bản phim từ một tác phẩm văn học” (diễn ra trong hai ngày 16,17/11). Đây không chỉ là cơ hội tìm hiểu về công việc thú vị nhưng cũng đầy thách thức này mà còn là dịp khám phá một số tác phẩm văn học Pháp đã được chuyển thể thành phim, được yêu mến rộng rãi cả ở Pháp và Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết