Tiếng Việt | English

09/10/2019 - 15:12

Túi sách lưu động - Nâng cao văn hóa đọc trong học đường

Năm học 2019-2020, mô hình Túi sách lưu động do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Trụ, tỉnh Long An phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện tiếp tục được duy trì. Túi sách lưu động với 300 đầu sách dành cho thiếu nhi sẽ phục vụ tại 4 điểm trường: Tiểu học Võ Văn Mùi, Tiểu học Bình Trinh Đông, Tiểu học Nhựt Tảo và Tiểu học Lạc Tấn từ ngày 01 đến 22-10-2019; mỗi điểm trường phục vụ 4 ngày.

Mô hình Túi sách lưu động giúp nâng cao  văn hóa đọc cho học sinh

Mô hình Túi sách lưu động giúp nâng cao  văn hóa đọc cho học sinhTúi sách lưu động được thực hiện từ năm 2017 và duy trì đến nay phần nào hỗ trợ thư viện trường có thêm nhiều sách hay, qua đó tạo sự phấn khích và ham thích đọc sách ở các em. Em Nguyễn Thị Thúy Vy - học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học Bình Trinh Đông, chia sẻ: “Túi sách lưu động được đưa đến trường, chúng em có thêm nhiều sách hay, mới, bổ ích để đọc và mượn về nhà”.

Thầy Nguyễn Hữu Tài - giáo viên kiêm nhiệm công tác thư viện và thiết bị Trường Tiểu học Võ Văn Mùi, cho biết: “Trường có khoảng 10.000 quyển sách nhưng chủ yếu là sách giáo khoa và sách tham khảo của giáo viên, sách giải trí dành cho các em rất ít. Qua 1 tuần thực hiện túi sách lưu động ở trường, các em tham gia đọc sách rất đông”.

Mô hình Túi sách lưu động vừa góp phần tạo thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc trong trường học, vừa giúp các em tích lũy kiến thức và rèn luyện, bồi dưỡng nhân cách tốt đẹp thông qua các bài học ý nghĩa từ sách./.

Kim Tuyền

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích