Tiếng Việt | English

27/08/2015 - 11:35

Tuổi cao gương sáng

Hơn 23 năm giữ vai trò Trưởng ấp 4, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, ông Phạm Văn Nay (còn gọi là ông Hai Nay), tuy đã 83 tuổi nhưng vẫn luôn tận tụy và hoàn thành tốt nhiệm vụ, được người dân trong ấp tin yêu, tín nhiệm.

 Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ông Hai tích cực vận động mọi người thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng đường nông thôn khang trang, sạch, đẹp, làng xóm yên vui, gia đình hạnh phúc. Ông luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân ở địa phương hiến đất làm đường, góp tiền, công sức để xây dựng đường giao thông nông thôn. Ông dành nhiều thời gian tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong ấp. Ngoài ra, ông phối hợp nhà trường vận động học sinh ra lớp. Ông còn là cộng tác viên dân số-kế hoạch hóa gia đình, vận động những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ dừng lại ở 2 con, nuôi con khỏe, dạy con.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thanh Phú - Đặng Kim Qui cho biết: “Ông Hai tuy tuổi đã cao nhưng vẫn nhiệt huyết, có tâm và trách nhiệm với công việc. Với vai trò là Trưởng ấp suốt 23 năm qua, ông luôn nhận được sự tin yêu, quý trọng của người dân”.

Vừa qua, ông Phạm Văn Nay được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới ở địa phương./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết