Tiếng Việt | English

08/08/2018 - 01:31

Tuổi cao, gương sáng

Gia đình ông Nguyễn Văn Sứa (SN 1946), ấp 6, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là một trong những điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Sứa (giữa) trên con đường đi ngang qua phần đất của gia đình mình

Ông Nguyễn Văn Sứa (giữa) trên con đường đi ngang qua phần đất của gia đình mình

Năm 2017, khi có chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường bờ Tây Rạch Đầu Dừa theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, gia đình ông Sứa tự nguyện hiến khoảng 2.000m2 đất nông nghiệp, trị giá hàng trăm triệu đồng để làm đường. Ông còn đóng góp gần 15 triệu đồng và ngày công lao động, trải đá hai bên dốc cầu Rạch Dừa và cầu Chà Lá. Đến nay, hầu hết những con đường của ấp đều được trải đá xanh sạch sẽ, tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn.

Không chỉ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, ông Sứa còn có nhiều đóng góp cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bí thư kiêm Trưởng ấp 6, xã Tân Bửu - Huỳnh Văn Minh cho biết: “Ông Sứa còn chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, làm gương cho con, cháu. Vì vậy, ông được người dân tin tưởng, quý mến”.

Sự thay đổi của Tân Bửu hôm nay, ngoài nỗ lực của chính quyền địa phương còn có sự đồng thuận, đóng góp của người dân, trong đó gia đình ông Sứa là một điển hình./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết